Thứ năm, 28/03/2024 23:47 (GMT+7)

Chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới do dịch Covid-19

Tùng Anh -  Thứ tư, 13/05/2020 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông Vận tải tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới với lý do thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định việc thành lập thêm các hãng hàng không mới sẽ chỉ được xem xét sau khi thị trường hàng không phục hồi sau dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vấn đề này.

Trong đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lưu ý vấn đề về tiêu chí của sân bay căn cứ khi thành lập hãng hàng không; ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng, chưa xác định được thời gian phục hồi, do đó tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới.

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng Chính phủ trước mắt tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động; việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không chuẩn bị báo cáo tổng quan về toàn bộ các vấn đề liên quan đến Hãng hàng không Bamboo Airways kể từ khi đề xuất thành lập cho đến nay (trong đó lưu ý vấn đề lựa chọn Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định làm sân bay căn cứ).

Hiện Việt Nam hiện có 5 hãng được cấp giấy phép vận chuyển hàng không gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco, Vietjet và Bamboo Airways. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước mắt, với vai trò là cơ quan công bố sân bay căn cứ, Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ các quy định về sân bay căn cứ, có văn bản yêu cầu Bamboo Airways triển khai và báo cáo kết quả thực hiện. Sau khi các quy định về sân bay căn cứ đã được xây dựng hoàn chỉnh và được điều chỉnh, bổ sung trong Thông tư sửa đổi Thông tư số 17/2016/TT-BGTVT ngày 30.6.2016, Cục Hàng không Việt Nam cập nhật nội dung báo cáo, gửi Bộ Giao thông Vận tải để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines), Bộ Giao thông Vận tải giao các đơn vị chức năng căn cứ Quyết định số 457/QĐ-TTg ngày 3.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn Vietravel Airlines hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và thẩm định hồ sơ theo đúng quy định (trong đó đặc biệt quan tâm thẩm định tính khả thi và hiệu quả của phương án kinh doanh, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 hiện nay).

Hiện Việt Nam hiện có 5 hãng được cấp giấy phép vận chuyển hàng không gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco, Vietjet và Bamboo Airways./.

Bạn đang đọc bài viết Chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới do dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.