Thứ bảy, 20/04/2024 00:59 (GMT+7)

Chương Mỹ: Dự án cầu Đức dục hứa hẹn sẽ hoàn thành trong tháng 12

MTĐT -  Thứ bảy, 21/09/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự kiến, đến tháng 12 dự án cầu Đức Dục sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

"Án binh bất động" 7 tháng, tháng 8 vừa qua, đơn vị thi công mới nhận được bàn giao mặt bằng tại 2 đầu cầu. Dự kiến, tháng 12 dự án cầu Đức Dục sẽ hoàn thành.

Theo tìm hiểu, được biết dự án cầu Đức Dục được chính thức khởi công từ tháng 4/2018 và dự kiến hoàn thành sau 1 năm. Thế nhưng từ tháng 1/2019, công trình này lại “án binh bất động” do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng (GPMB) tại khu vực 2 đầu cầu thuộc xã Đồng Phú và Hồng Phong.

Vì là tuyến giao thông huyết mạch nối 2 xã với hàng chục nghìn nhân khẩu, việc thi công cầu Hạ Dục một cách ì ạch đã tác động không nhỏ đến cuộc sống của người dân 2 xã Đồng Phú và Hồng Phong (Chương Mỹ).

Để thuận tiện di chuyển, người dân vẫn sử dụng chiếc cầu tạm nằm bên dự án đang dang dở, nhưng cây cầu tạm này chỉ dành cho các phương tiện thô sơ (xe đạp, xe máy, xe bò, công nông), vì vậy muốn vận chuyển vật liệu xây dựng, nông sản hàng hóa,… bắt buộc người dân phải vòng xuống tận cầu Ba Thá, cách xa gần chục cây số.
Nói là thuận tiện di chuyển nhưng các phương tiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn, vì hai đầu cầu bị quây rào sắt, chỉ chừa lại một lối nhỏ. Lối qua cầu đã hẹp, nhưng muốn qua lại, người dân lại phải luồn lách qua máy móc thiết bị, sắt thép ngổn ngang. Vào ban đêm, khi qua cầu, chỉ cần sơ ý, việc… rơi xuống sông hoặc va vào rào chắn, sắt thép, máy móc thi công là điều rất dễ xảy ra! 

Dự án bị bỏ ngỏ hơn 7 tháng qua bỗng nhiên tiếp tục thi công trở lại.

Để tìm hiểu nguyên do việc chậm trễ của dự án, PV đã liên hệ với Đại diện Chủ đầu tư, Ông Nguyễn Đình Công - tổ trưởng tổ 2 (phòng QLDA PPP, Ban QLDA Đầu tư xây dưng công trình Giao thông TP Hà Nội), ông Công cho biết: “Tháng 7/2019, được sự quan tâm của Lãnh đạo TP, Ban QLDA và UBND huyện Chương Mỹ đã họp bàn để giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh công tác GPMB. Tháng 8 vừa qua đã bàn giao toàn bộ mặt bằng tại 2 đầu cầu cho đơn vị thi công”. 

Người dân vẫn sử dụng chiếc cầu tạm nằm sát dự án cầu Đức Dục.

 Ngay sau khi có mặt bằng, Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công tập kết máy móc, thiết bị, vật tư để triển khai ngay những hạng mục còn lại. Công tác lao dầm sẽ thực hiện trước tiên và hoàn thành trong đầu tháng 10, sau đó sẽ thi công mặt cầu, đường dẫn và hệ thống phụ trợ. Cầu sẽ hoàn thành và đưa vào phục vụ người dân địa phương trong năm 2019 – ông Nguyễn Đình Công thông tin thêm. 

Theo dự kiến dự án cầu Đức Dục sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12.

 Cầu Hạ Dục có 3 nhịp với tổng cộng 12 dầm, được thiết kế sử dụng kết cấu bê tông cốt thép. Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty CP Nhân Bình.

 Được biết, công tác lao dầm đang được đơn vị thi công triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10 để tiếp tục thi công mặt cầu và đường dẫn. Tháng 11 sẽ thông xe kỹ thuật và hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 12.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Chương Mỹ: Dự án cầu Đức dục hứa hẹn sẽ hoàn thành trong tháng 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...