Thứ bảy, 20/04/2024 15:42 (GMT+7)

'Con đường đau khổ' 1km 2 năm không xong nổi ở Đà Nẵng

HOÀNG SA -  Thứ bảy, 30/12/2017 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 7 năm tiến hành giải tỏa, đền bù rồi thi công nhưng đến nay, tuyến đường Trần Hoành chỉ dài 1km vẫn chưa được hoàn thành gây bức xúc cho người dân.

Sau 7 năm tiến hành giải tỏa, đền bù rồi thi công nhưng đến nay, tuyến đường Trần Hoành chỉ dài 1km vẫn chưa được hoàn thành gây bức xúc cho người dân.

Hai năm nay, hàng trăm hộ dân sống dọc tuyến đường Trần Hành, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng rất bức xúc vì dự án thi công đường qua địa bàn chỉ dài 1km nhưng đến nay vẫn chưa thi công xong.

Được biết, Dự án đường Trần Hoành được quy hoạch từ năm 2009. Đến năm 2010, TP Đà Nẵng tiến hành bàn giao cho Công ty Nam Việt Á làm chủ đầu tư. Theo đó, đơn vị này sẽ làm đường Trần Hoành từ đường Lê Văn Hiến đến khu dân cư Nam Việt Á mới, thuộc phường Khuê Mỹ, với chiều dài gần 1km.

Chỉ dài 1km nhưng đến nay, tuyến đường Trần Hoành vẫn chưa được thi công xong sau 2 năm

Nhiều người dân tại đây đang lo lắng bì sắp đến Tết nguyên đán 2018 mà vẫn chưa có một con đường để đi lại thuận tiện. Do thời tiết nhiều tháng nay có mưa càng khiến mặt đường lầy lội, bùn lầy và đầy ổ voi, ổ gà khiến người đi đường lo sợ tai nạn dễ xảy ra.

Bà N.T.B, ngụ tổ 1, phường Khuê Mỹ, lo lắng: “Ban đầu, đơn vị thi công cho san ủi mặt đường rồi đổ cấp phối lên tù năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa trải nhựa mặt đường. Do mới giải tỏa, đền bù xong cho khoảng 10 hộ dân nên đơn vị thi công không thể có mặt bằng, đoạn từ Trường Tiểu học Trần Quang Diệu trở vào.

Người dân chúng tôi không hiểu nổi, tại sao một con đường ngắn như thế này mà đã qua 7 năm tiến hành giải tỏa, đền bù rồi thi công nhưng đơn vị thi công vẫn chưa làm xong”.

Chướng ngại vật được người dân dựng lên để tránh gây tai nạn cho người đi đường

Theo người dân, do mặt bằng vẫn chưa hoàn thiện nên tại khu vực đường giáp với Lê Văn Hiến đang trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan do có nhiều chướng ngại vật, đất đá được đơn vị thi công đào với để làm hệ thống thoát nước.

Mặt đường nham nhở ổ voi , ổ gà khiến người dân đi lại khó khăn

Theo ghi nhận của PV, dự án đường Trần Hoành mới chỉ hoàn thành cốt nền đoạn đầu giáp đường Lê Văn Hiến. Nền đất hiện đang rất dang dở, các trụ điện ngổn ngang chưa được di dời. Đi qua khu vực Trường tiểu học Trần Quang Diệu, mặt đường Trần Hoành bị thu nhỏ dần, nền đường bê-tông nhựa xuống cấp và lòng đường chỉ còn rộng chừng 3m.

Nhiều trụ điện vẫn chưa được di dời phục vụ thi công đường

Qua trao đổi với ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ, cho biết: Đối với đường Trần Hoành, đến nay cơ bản các hộ dân thống nhất theo chủ trương di dời của thành phố. Tuy nhiên, có một số hộ chưa thống nhất về phương án đền bù, bố trí tái định cư. Có hộ yêu cầu tái định cư tại chỗ.

Hệ thống cống thoát nước nước được thi công dang dở khiến mặt đường thêm mất mỹ quan

Dự án đường Trần Hoành được công bố từ lâu. Sau khi thành phố bàn giao dự án cho chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á (gọi tắt là Công ty Nam Việt Á), do công tác giải tỏa bị chậm, dự án gần như đứng yên, đến năm 2015 mới khởi động lại” - ông Nghĩa thông tin.

Mặt đường lầy lội sau mưa càng khiến việc buôn bán của người dân gặp khó khăn

Theo ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, dự án đường Trần Hoành có tổng cộng 56 hồ sơ. Hiện 41 trường hợp đã nhận tiền bồi thường và cam kết bàn giao mặt bằng. Với 15 hồ sơ còn lại, Hội đồng giải phóng mặt bằng quận sẽ tiếp tục vận động sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Ông Cự cho biết thêm: UBND quận đã làm việc với chủ đầu tư, phấn đấu từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất sẽ hoàn thành đoạn từ đường Lê Văn Hiến lên đến khu vực nhờ thờ tộc Huỳnh để bảo đảm giao thông cho người dân đi lại, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh hai trường cũng như khu vực chợ Khuê Mỹ lưu thông.

Mặt đường Trần Hoành bị thu nhỏ dần, nền đường bê-tông nhựa xuống cấp và lòng đường chỉ còn rộng chừng 3m

Cùng với việc đầu tư dự án làm đường, Công ty Nam Việt Á sẽ được giao vệt khai thác đất dọc hai bên đường Trần Hoành.

Sau 2 năm thi công, tuyến đường Trần Hoành vẫn đang ngổn ngang và người dân chưa biết khi nào sẽ hoàn thành

Liên quan đến nội dung trên, trao đổi với PV bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết: UBND quận sẽ nỗ lực vận động các hộ dân còn lại sớm bàn giao mặt bằng, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư, thi công hoàn thành sớm con đường này trong thời gian đến.

Bạn đang đọc bài viết 'Con đường đau khổ' 1km 2 năm không xong nổi ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ