Thứ bảy, 20/04/2024 19:31 (GMT+7)

Cục hàng không đề xuất tăng 20 chuyến nối TP.HCM và Hà Nội từ 23/4

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) tăng cường thêm các đường bay khác trong giai đoạn 24-30/4/2020.

Cục hàng không cho rằng, sau khi đánh giá nhu cầu đi lại của người dân, trên cơ sở đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19. Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4. Theo đó, đường bay TP.HCM - Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày.

Lượng chuyến bay này được Cục Hàng không đề xuất phân bổ theo mức 6 chuyến/ngày cho Vietnam Airlines, 6 chuyến/ngày cho Vietjet Air, 4 chuyến/ngày cho Bamboo Airways và 4 chuyến/ngày cho Jetstar Pacific Airlines, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.
Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ mỗi hãng 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ khai thác 2 chuyến/đường bay/ngày.

Cục Hàng không cũng đề nghị các hãng được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác. Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo, mức này là 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác được Cục đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng nhấn mạnh việc các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM.

Liên quan đến kế hoạch tăng chuyến trong giai đoạn 16/4-22/4, Vietnam Airlines cho biết hãng khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác một chuyến/ngày.

Vietjet Air cũng thông báo hãng khai thác 2 chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM mỗi ngày, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng.

Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên một chuyến/ngày trong giai đoạn 16/4-22/4 thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Với Bamboo Airways, trong giai đoạn 19/4-22/4 hãng đã tăng khai thác lên 2 chuyến bay mỗi ngày trên hành trình khứ hồi Hà Nội - TP HCM.

Bạn đang đọc bài viết Cục hàng không đề xuất tăng 20 chuyến nối TP.HCM và Hà Nội từ 23/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất