Thứ sáu, 29/03/2024 05:10 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam triển khai ứng phó cơn bão số 5

Vũ Khoa -  Thứ sáu, 18/09/2020 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trong ngành hàng không về việc ứng phó cơn bão số 5 trên biển Đông.

Cục Hàng không Việt Nam mới đây vừa phát đi văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai nhiều nhiệm vụ cấp bách nhằm hạn chế tối đa tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn bay.

Đối với sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng khai thác tàu bay từ 4 giờ 00 đến 18 giờ, theo giờ Việt Nam trong ngày 18/9 (tương đương 21 giờ 00 UTC ngày 17/9/2020 đến 11 giờ 00 UTC ngày 18/9 theo giờ phối hợp quốc tế).

Đối với sân bay Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu dừng khai thác tàu bay từ 5 giờ 00 đến 20 giờ 00 theo giờ Việt Nam ngày 18/9 (tương đương 22 giờ 00 UTC ngày 17/9/2020 đến 13 giờ 00 UTC ngày 18/9 theo giờ phối hợp quốc tế).

Đối với sân bay Phú Bài, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu dừng khai thác tàu bay từ 6 giờ 00 đến 21 giờ 00 theo giờ Việt Nam ngày 18/9 (tương đương 23 giờ 00 UTC ngày 17/9/2020 đến 14 giờ 00 UTC ngày 18/9 theo giờ phối hợp quốc tế).

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng hàng không Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, các Hãng hàng không, các Cảng vụ hàng không miền Trung, miền Bắc, miền Nam và Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam tăng cường công tác trực bão, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến, ngay lập tức báo cáo cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam biến động về đường đi, tốc độ, thời gian và khu vực ảnh hưởng và các thông tin khác liên quan (nếu có).

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Trung tâm tư vấn bão khu vực Tokyo (Tokyo TCAC) do ICAO chỉ định, bão số 5 được dự báo là cơn bão rất mạnh ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động bay phần phía nam FIR Hà Nội và các sân bay ven biển từ Quảng Bình đến Quảng Nam- Đà Nẵng.

Như vậy, từ các ngày 18, 19 tháng 9 năm 2020, các tuyến bay tại phân khu 3,4 FIR Hà Nội, đặc biệt là một số phân khúc các đường hàng không Q1, Q2, A202, A1 sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão (nhiễu động, mây CB độ cao lên đến 14-15km, đóng băng, sét, mưa đá trong mây). Bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Cảng hàng không Đồng Hới, Phú Bài, gián tiếp đến các Cảng hàng không Vinh, Đà Nẵng, Chu Lai. 

(Hướng đi của cơn bão số 5 - Ảnh từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương).

Để đảm bảo an toàn hoạt động bay và hạn chế tối đa tác động đến khai thác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Giám đốc các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão phối hợp chặt chẽ với sơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không liên quan cập nhật nắm bắt thông tin liên tục, đánh giá dự kiến ảnh hưởng của bão để chủ động hành động, ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn cho hoạt động bay và các hoạt động tại cảng hàng không.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu VATM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên tục nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão để có biện pháp ứng phó điều hành hoạt động bay đi, đến các sân bay và trên đường bay trong khu vực bị ảnh hưởng; phát NOTAM đầy đủ theo quy định, bảo đảm hoạt động bay an toàn.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch bay và thông báo ngay cho Cục HKVN, Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam), các cảng hàng không liên quan và hành khách; cảng vụ hàng không miền Bắc triển khai các nội dung ứng phó tới các cảng hàng không nêu trên, kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục, báo cáo Cục HKVN./.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không Việt Nam triển khai ứng phó cơn bão số 5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.