Thứ tư, 24/04/2024 20:52 (GMT+7)

Cuối năm: Bát nháo nạn xe dù, bến cóc!

Phan Hải - Lê Bảo -  Thứ ba, 31/12/2019 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao cũng là lúc các loại xe dù, bến cóc, xe quá khổ, quá tải… lại tung hoành.

     Chiếc xe khách chạy tuyến Nam Định - Sài Gòn ngang nhiên đón trả khách trên tuyến quốc lộ 1A.

Những ngày này, trên quốc lộ 1A - tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, lượng phương tiện đã bắt đầu đông đúc. Tại các điểm chờ xe buýt, các ngã tư lớn…, không khó để bắt gặp những hình ảnh người dân tay xách, nách mang gói bánh, hộp quà đứng chờ đón xe để về quê ăn Tết. Do phải xếp hàng cả ngày tại bến xe lớn mới mua được vé, rất mệt mỏi, nên nhiều người đành chấp nhận xe dù như một giải pháp vừa nhanh, vừa đơn giản.

  Không chỉ có xe khách loại lớn, các loại xe nhỏ cũng tranh thủ đón, chèo kéo khách ngay giữa đường.

“Để mua được tấm vé Tết tại các bến xe thật không dễ dàng gì. Với lại, mình là thanh niên trai tráng nên cứ đến ngày về là ra tuyến quốc lộ 1A bắt xe cho nhanh, hên thì trúng xe chất lượng cao, xui xui thì đi xe chợ. Việc đón các chuyến xe dù cũng gặp không ít nguy hiểm, các nhà xe sợ lực lượng chức năng phạt nên họ dừng và đón khách rất nhanh. Ai không nhanh chân, lẹ mắt là té ngã bình thường” - Anh Dương, một thanh niên đang đứng đón xe dù để về quê, chia sẻ.

Nhà xe thản nhiên lên xuống hàng hóa ngay giữa đường, gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng người đi đường.

Cũng có nhiều nhà xe, hãng xe dù đăng ký và xuất phát tại các bến xe, nhưng khi rời bến, họ lại nhanh chóng tấp vào các điểm chờ để đón thêm khách. Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ những xe xuất phát từ các bãi xe, xe chạy tuyến cố định mà những xe kinh doanh bên ngoài, xe tăng cường phục vụ cũng hoạt động vô cùng rầm rộ. Vào những ngày này, theo họ, xe nào chạy nhanh hơn vài giây thôi cũng đã thành công lắm rồi. Xe nào đến trước thì có cơ hội rước được nhiều khách hơn, do vậy các nhà xe cũng tranh thủ đạp ga, tăng tốc mỗi khi có thể. Điều này khiến tình trạng mất an toàn giao thông ngày càng đáng báo động và nhiều vụ tai nạn xảy ra liên tục trong những dịp lễ, Tết.

                         Xe máy cày thản nhiên chạy ngược chiều trên tuyến quốc lộ 1A.
                                        Chiếc xe tải chở mía quá khổ quá tải rất nguy hiểm.

Bên cạnh nạn xe dù, bến cóc nêu trên, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải, xe lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu cũng thường xuyên xảy ra. Xe tải chở hàng thì cố cơi nới thùng xe, chất hàng hóa vượt mức cho phép, xe khách thì nhồi nhét, chở quá người quy định.

Nhằm đảm bảo trật tự an ninh, an toàn giao thông trước, trong và sau tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, vừa qua, lực lượng CSGT cả nước đã đồng loạt ra quân thực hiện các kế hoạch mà Bộ GTVT giao phó. Theo đó, đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông sẽ được thực hiện từ ngày 15/12 đến hết ngày 14/2/2020, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tập trung công tác bảo đảo trật tự an ninh, an toàn giao thông trên tuyến đường bộ, dường sắt và đường thủy; Phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2020, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020.
Bạn đang đọc bài viết Cuối năm: Bát nháo nạn xe dù, bến cóc!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.