Thứ bảy, 20/04/2024 11:24 (GMT+7)

Đà Nẵng cấm xe tay ga chạy lên bán đảo Sơn Trà

An Nhiên -  Thứ tư, 16/10/2019 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hạn chế tai nạn giao thông, Đà Nẵng đã chính thức thông báo cấm xe tay ga lưu thông tại nhiều tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà.hay vào đó sẽ dùng xe điện trung chuyển phục vụ khách tham quan.

Ngày 16/10, UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trên bán đảo Sơn Trà, thành phố đã đưa ra phương án quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại, tham quan tại đây.

Theo đó, trước mắt, đối với đoạn từ nút giao đường Hoàng Sa đến Cây đa di sản nghìn năm tuổi; đoạn từ Trạm phát sóng DRT đến Đỉnh Bàn Cờ và đoạn từ nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm cho phép các phương tiện di chuyển, trừ xe tay ga.

Ngoài ra, đối với đoạn đường từ Đỉnh Bàn Cờ đến Bãi Bắc, lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu nghiên cứu theo hướng chỉ cho phép phương tiện di chuyển 1 chiều do khu vực này hiện trạng hạ tầng không đảm bảo tổ chức giao thông 2 chiều. Đặc biệt, tại các vị trí này có bố trí trạm gác để kiểm soát, hướng dẫn phương tiện lưu thông. 

Thời gian qua, tại các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã xảy ra 14 vụ tai nạn, khiến 5 người chết và 8 người bị thương.

 Đối với các tuyến đường còn lại và các tuyến nhánh nhỏ khác, không cho phép các phương tiện di chuyển do hiện trạng hạ tầng giao thông không đảm bảo an toàn. Trừ các phương tiện phục vụ quốc phòng, an ninh, bảo vệ rừng…

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì và phối hợp các đơn vị liên quan lắp đặt biển báo cấm, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các đoạn tuyến nêu trên, hoàn thành trước ngày 20/10/2019.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các ngành chức năng tổ chức phương án bố trí xe trung chuyển phục vụ du khách tham quan Bán đảo Sơn Trà và hoàn thành trước ngày 25/10.

Được biết, việc thí điểm trung chuyển du khách thực hiện trong thời gian 3 tháng để sơ kết và sau đó điều chỉnh cho phù hợp. 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cấm xe tay ga chạy lên bán đảo Sơn Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ