Hà Nội, Thứ Hai Ngày 01/03/2021

Đà Nẵng: Doanh nghiệp làm liều, nhiều cơ quan... 'bất lực'

Bình Dương, 18:35 30/06/2018

Tại Km 939+900 Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), doanh nghiệp tư nhân tự ý đấu nối đường nhánh trái phép, tháo dỡ hộ lan mềm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Đó là trường hợp của Xí nghiệp tư doanh Bình Minh 2 (viết tắt Bình Minh 2-PV), có trụ sở tại 505 – 507 Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng. Doanh nghiệp này đã bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính. Mặc dù đã bị xử lý vi phạm hành chính nhưng đến nay Bình Minh 2 vẫn tiếp tục vi phạm có hành vi coi thường pháp luật.

Được biết, Xí nghiệp tư doanh Bình Minh 2 được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm và kho chứa hàng, tại Quyết định số 4736/QĐ-UBND ngày 24/6/2010 với tổng diện tích nghiên cứu quy hoach là 3.478,0m2.

Về vi phạm của Bình Minh 2 cụ thể, vào ngày, 02/11/2017, Chi Cục quản lý đường bộ III.1, trực thuộc Cục quản lý đường bộ III, của Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính số 0005230/BB-VPHC đối với Bình Minh 2 vì doanh nghiệp này đã mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính tại Km 939+900 Quốc lộ 1, đoạn chạy qua địa bàn xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Thực tế tịa Km 939+900 Quốc lộ 1A phần hộ làn mềm đã bị mất 1 thanh và 1 trụ do Bình Minh 2 tháo dỡ vậy đơn vị nào chịu trách nhiệm, việc tự ý đấu nối đường nhánh với đường chính của Bình Minh 2 tiềm ẩn nguy cơ TNGT?

Biên bản có nội dung ghi rõ: “Các biện pháp ngăn chặn vi phạm hành chính và đảm bảo xử lý vi phạm được áp dụng gồm: Buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra”.

Ngày 03/11/2017, Cục quản lý đường bộ III, đã ra quyết định xử phạt hành chính số 310/QĐ-XPVPHC, công chức thanh tra đã giao cho đại diện tổ chức vi phạm ký nhận vào ngày 13/11/2017.

Dù bị lập biên bản xử phạt hành chính ngày 02/11/2018, nhưng Bình Minh 2 mới nộp phạt ngày 14/5/2018, và sau khi nộp phạt Bình Minh 2 vẫn cố tình vi phạm. Cố tình tháo dỡ một thanh hộ lan mềm có chiều dài 3m và một trụ, do Công ty TNHH MTV CECO 545 – BOT thực hiện rào chắn sau khi có biên bản xử phạt hành chính đối với Bình Minh 2.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Trưng – Chi cục trưởng chi cục III.1 cho biết: “Đối với vi phạm của Bình Minh 2, Cục quản lý đường bộ III, đã có quyết định xử phạt hành chính, và Bình Minh 2 mới chấp hành nộp phạt ngày 14/5/2018.

Đồng thời giao cho Công ty TNHH MTV CECO 545 – BOT thực hiện rào chắn lại khu vực Bình Minh 2 tự mở đường ngang đấu nối đường chính (3 thanh hộ lan mềm và 4 trụ)”.

Nhưng trên thực tế, ghi nhận của PV ngày 29/6, tại Km 939+900 thuộc địa phận xã Hòa Phước rào chắn mà ông Hoàng Trưng nói nay chỉ còn (2 thanh 3 trụ), vậy một thanh hộ lan và 1 trụ được Công ty TNHH MTV CECO 545 – BOT rào chắn lại đang ở đâu? Và khi tài sản nhà nước bị mất thì đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?.

Việc Bình Minh 2 cố tình vi phạm nhiều lần nhưng cơ quan chức năng mới xử lý vi phạm hành chính và chưa có biện pháp cứng rắng xử lý, điều này khiến dư luận đặt câu hỏi doanh nghiệp vi phạm là một chuyện nhưng cơ quan chức năng đã làm việc hết trách nhiệm hay chưa?.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Doanh nghiệp làm liều, nhiều cơ quan... 'bất lực' tại chuyên mục Giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: banbientapmoitruongdothi@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Giao thông
Theo Sở GT-VT Hà Nội, hiện chỉ có 30 xe 3 bánh đã đăng ký, được phép lưu hành. Khoảng 3.500 xe giả danh xe thương bệnh binh hoạt động trái phép.