Thứ sáu, 29/03/2024 09:05 (GMT+7)

Đà Nẵng dừng khởi công 2 dự án trọng điểm do virus Corona

MTĐT -  Thứ hai, 03/02/2020 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình dịch bệnh Corona, TP Đà Nẵng đã quyết định dừng tổ chức khởi công 2 dự án giao thông trọng điểm.

Sáng 3/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ban hành quyết định về kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn TP.

Trước tình hình dịch bệnh Corona, TP Đà Nẵng đã quyết định dừng tổ chức khởi công Dự án cải thiện hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng và và Dự án cải thiện môi trường nước phía đông quận Sơn Trà để tập trung triển khai phòng chống dịch. Đây là hai dự án quan trọng của TP Đà Nẵng.

Theo đó, dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng hai công trình là đường Vành đai phía tây 2 và đường và cầu qua sông Cổ Cò.

Đơn vị điều hành dự án là Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Vốn vay Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của TP với tổng mức đầu tư trên 1.427 tỉ đồng tương đương 61,37 triệu USD.

Trong khi đó, dự án Cải thiện môi trường nước phía đông quận Sơn Trà có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.

Dự án này nhằm xây dựng hệ thống cống bao đảm bảo thu gom được toàn bộ nước thải và một phần nước mưa nhằm hạn chế nước mưa chảy tràn ra các khu vực bãi tắm.

Bên cạnh đó, nâng cấp trạm trạm xử lý nước thải Sơn Trà giai đoạn 2 thêm 40.000 m3/ngày đêm.

Tính đến sáng 3/2, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 23 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gồm 22 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (16 trường hợp theo dõi bệnh viện Đà Nẵng, 6 trường theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng) và 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay Đà Nẵng đã theo dõi 76 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 53 trường hợp đã xuất viện với 24 trường hợp người nước ngoài (có 21 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng hòa Séc) và 29 trường hợp người Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với virus Corona, chưa có trường hợp dương tính.

Tại cộng đồng đang giám sát 10 trường hợp (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ; các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng), 10/10 trường hợp đều có sức khỏe bình thường...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dừng khởi công 2 dự án trọng điểm do virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.