Thứ năm, 25/04/2024 16:46 (GMT+7)

Đại biểu Quốc hội đề nghị thận trọng khi thành lập Bamboo Airways

Phạm Giang -  Thứ sáu, 24/08/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng đề nghị Bộ GTVT làm rõ những băn khoăn của cử tri và thận trọng xem xét các điều kiện thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT liên quan đến việc thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo đó, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng khẳng định nhiều cử tri có ý kiến băn khoăn rằng không nên cho phép thành lập các hãng hàng không trong thời điểm hiện nay. Bởi tình trạng quá tải các sân bay, tình trạng huỷ chuyến, chậm chuyến chưa được giải quyết, an ninh, an toàn hàng không còn nhiều bất cập.

Bên cạnh đó, cử tri cũng cho rằng Tập đoàn FLC cần phải minh bạch về tài chính trong việc mua máy bay để tránh nguy cơ rủi ro, tăng nợ quốc gia khi huy động vốn. Đồng thời phải chấn chỉnh việc tập đoàn này đưa hình ảnh quảng cáo khi chưa được cấp giấy phép kinh doanh.

Đề nghị làm rõ điều kiện thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng bày tỏ việc một doanh nghiệp trong nước thành lập một hãng hàng không là phù hợp với pháp luật Việt Nam và cần khuyến kích để tăng sự cạnh tranh, nâng cao chất lượng vận chuyển, đảm bảo hài hoà lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Tuy nhiên, việc thành lập các hãng hàng không phải đảm bảo các yêu cầu khắt khe và thận trọng trong việc cấp phép thành lập. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng cũng cho rằng những vấn đề cử tri lo lắng và băn khoăn là có cơ sở.

Ngoài ra, Thiếu tướng cũng đánh giá việc thành lập hãng hàng không cần đảm bảo các yêu cầu khắt khe và thận trọng một số vấn đề như: Đánh giá tác động về quốc phòng an ninh; Tính khả thi về phương án nguồn nhân lực nhất là đội ngũ phi công; Khả năng đáp ứng của cảng hàng không, quản lý bay.

Qua đó, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng đề nghị Bộ GTVT cần làm rõ, những băn khoăn của cử tri, đánh giá tác động các vấn đề nêu trên, thận trọng xem xét các điều kiện thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo thông tin trước đó của Bộ GTVT, hồ sơ của Bamboo Airways đã đáp ứng đủ điều kiện cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 92/2016/NĐ-CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu Quốc hội đề nghị thận trọng khi thành lập Bamboo Airways. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.