Hà Nội, Chủ nhật Ngày 01/08/2021

Đại diện Honda Việt Nam thông tin về hàng loạt lỗi sản phẩm của hãng

YẾN OANH, 10:28 30/05/2019

Việc xe bị rung và phát ra tiếng ồn có thể do một số lý do sau: Sử dụng các phụ kiện bằng nhựa hoặc của bên thứ ba không phù hợp với mẫu xe về mặt kỹ thuật.

Ồn ào dư luận về chất lượng xe

Thời gian qua, trên các diễn đàn ô tô xuất hiện những phản ánh bức xúc, thậm chí thất vọng của khách hàng khi sử dụng dòng xe máy Honda SH trị giá gần trăm triệu nhưng thường xuyên dính loạt lỗi lớn nhỏ.

Cụ thể, theo thông tin trên trang Kinh tế Môi trường: Chị Ngọc Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) chủ nhân của chiếc SH Việt 2017. Theo chị Hằng, xe chạy khoảng 1.000-2.000 km đầu thì êm nhưng càng về sau đầu xe càng bị rung và kêu rè rè nghe rất khó chịu, nhất là ở tốc độ khoảng 30 - 40km/h. Thậm chí máy ì, lụp bụp khi thả ga cũng là những chia sẻ của chủ nhân chiếc xe giá hơn trăm triệu trên.

Honda SH thường xuyên được bán độn giá, kênh giá tới hàng chục triệu đồng vì được khách Việt "yêu chiều". Thế nhưng nhiều người dùng đang tá hỏa về những lỗi cực nặng trên chiếc xe ga "sang chảnh" này.

Xe Honda SH 2017

Độc giả Đức Anh cho biết: "Xe Honda SH Việt nhiều lỗi vặt lắm như lệch đèn, lệch đầu, lệch chắn bùn, sơn nổi mụn cơm, nứt chân chim vỏ bọc lap, lốp nứt...".

Bạn Ngọc Thông (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: "Mình tưởng xe rẻ như Wave, Vision mới bị mấy lỗi vớ vẩn như sơn nổi mụn, lệch chắn bùn này nọ chứ SH giá cả gia tài cũng có thì đúng là nên xem lại.

Ngày trước, chiếc Wave 110 nhà mình tầm 1 năm là "ghẻ" hết cả giảm sóc trước. Nói chung cứ chi tiết nào bằng nhôm là bị nổ sơn hết, giờ đến chiếc Vision 2017 mới vài tháng giờ bắt đầu rộp lên rồi. Lấy móng tay cạy nhẹ thì sơn đã bong ra. Còn miếng chắn bùn bằng cao su ở bánh sau thì tự rơi ra luôn".

Theo anh Khang, chủ nhân của nhiều đời SH tổng kết: "Các đời SH gần đây gặp lỗi nghiêm trọng nhất là lỗi kết cấu bộ khung, xe to, dài, nặng nhưng các ống thép khung nhỏ và không được gia cố. Các bạn chạy lên 80 xem, cảm giác lái không an toàn, đường gồ ghề một chút là cảm giác tay lái không vững, rung. Mình nghĩ phải gia cố thêm bộ khung thì mới ổn được".

Bức xúc hơn cả là anh Thiện chia sẻ rất gay gắt: "Dẫn ông anh đi mua xe Honda SH, mà khi chiếc xe ngót ghét cả trăm triệu "dở chứng" nhân viên đại lý vẫn còn "cãi cùn" đổ tại cái bỏ bọc má côn nứt chân chim là do ma-via và cấu tạo xe nó thế.

Với cá nhân tôi, những vết nứt chân chim ở phần vỏ bọc trục láp tạo ra những lo ngại khi bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu chiếc xe tay ga đắt tiền này".

Vết nứt chân chim trên xe SH 2017

Đứng về góc độ nghề nghiệp, anh Thanh Thắng - Người đã "bắt bệnh" đủ loại đời xe đã liệt kê một số lỗi nặng trên Honda SH đó là lỗi vành, lệch tay lái, nồi kêu, láp kêu, rung lắc khi vào đường xấu.

Không chỉ trên dòng xe máy, Honda còn bị phát hiện lỗi tại dòng ô tô. Theo đó, vào trưa ngày 19/5, một chiếc Honda CR-V đã bất ngờ bị cháy từ lốp bên phụ ở đầu xe xuất phát từ "một tiếng nổ như nổ bốt điện"; sau đó, vùng lan vào trong cabin khiến xe mất đi một phần kính chắn gió, ghế ngồi và bảng táp lô. Vụ nổ cũng tạo áp lực lớn khiến nắp ca-pô bị vênh. Dòng xe này cũng từng bị thu hồi 130.000 chiếc vì lỗi túi khí.

Chiếc Honda CR-V đã bất ngờ bị cháy từ lốp bên phụ ở đầu xe xuất phát từ "một tiếng nổ như nổ bốt điện" tại Nam Định vừa qua.

Về vấn đề này, ông Tsuruzono – tổng giám đốc Honda Việt Nam xác nhận có biết về chiếc ôtô trên: "Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin về vụ việc này". Đồng thời, ông cũng cho biết hãng đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và sẽ chia sẻ ngay khi có kết quả chính thức.

Trước đó, kỹ sư Lê Văn Tạch cũng nhìn nhận vụ cháy, ông cho biết sự việc này không đơn thuần chỉ là cháy do sự tiếp xúc của ánh nắng mặt trời. Bởi qua hình ảnh cho thấy, sức công phá của bộ phận này rất mạnh.

Đại diện Honda có nhận lỗi?

Nhằm làm rõ nguyên nhân để xảy ra tình trạng lỗi ở các dòng xe trên đồng thời về thái độ tiếp nhận sự việc, phương hướng khắc phục của Honda Việt Nam, PV đã có buổi trao đổi với đại diện truyền thông của hãng này.

Trả lời qua thư điện tử, bà Hoàng Thị Hồng Hạnh cho biết: “Tất cả các sản phẩm của Honda VN đều được thiết kế phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế ở Việt Nam và trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt tại nhà máy trước khi giao hàng đến HEADs.

Việc xe bị rung và phát ra tiếng ồn có thể do một số lý do sau: Sử dụng các phụ kiện bằng nhựa hoặc của bên thứ ba không phù hợp với mẫu xe về mặt kỹ thuật.

Các yếu tố khách quan như điều kiện đường, áp suất lốp, tốc độ động cơ và vận tốc của xe cũng có thể ảnh hưởng đến độ rung và tiếng ồn của xe.

Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng các phụ tùng chính hãng để tránh các nguyên nhân gây ra lỗi trên. Trong trường hợp khách hàng gặp vấn đề trên, xin vui lòng mang xe đến các HEAD gần nhất để kiểm tra và tìm ra nguyên nhân chính xác. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ vì lợi ích của khách hàng”.

Những âm thanh khó chịu phát ra từ bộ nồi xe.

Như vậy, phía đại diện truyền thông của Honda luôn khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

Về nguyên nhân rung, lắc cũng được đơn vị này chỉ ra nguyên nhân khách quan bên ngoài, không hề nhận lỗi hay cho biết có nguyên nhân liên quan đến chính phụ tùng, chất lượng của hãng chưa đảm bảo (!?). Khi PV phản hồi lại nội dung trên thì phía bà Hạnh không có phản hồi gì.

Liên quan đến sự vụ chiếc xe ô tô Honda CR-V bỗng nhiên phát cháy tại Nam Định, PV có hỏi về quá trình xử lý, công bố thông tin nguyên nhân chính thức của sự cố trên, bà Hạnh thông tin ngắn gọn rằng: “Chúng tôi đang phối hợp với các phòng ban liên quan để tìm hiểu sự việc và sẽ công bố thông tin chính thức sớm nhất có thể”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin đến bạn đọc sau khi có thông tin công bố chính thức của Honda Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Đại diện Honda Việt Nam thông tin về hàng loạt lỗi sản phẩm của hãng tại chuyên mục Giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: banbientapmoitruongdothi@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Giao thông