Thứ năm, 18/04/2024 10:18 (GMT+7)

Đắk Nông: Có hay không việc bao che sai phạm của lãnh đạo Sở GTVT?

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 02/10/2019 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để xảy ra sai phạm tại dự án Quốc lộ 28 nhưng đến nay đã hơn 8 năm, các cá nhân, tập thể liên quan vẫn không bị xử lý trách nhiệm, làm cho dư luận bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 28 đoạn tránh ngập thủy điện Đồng Nai 3 và 4 có tổng mức đầu tư gần 570 tỷ đồng, do Sở GTVT tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án 1 (Sở GTVT Đắk Nông) quản lý dự án. Trong đó, Công ty 874, Công ty 875 và Công ty TNHH XD Yến Ngân trúng 3 gói thầu.

Sau khi được chủ đầu tư chi tạm ứng tiền thực hiện dự án thì 3 Cty trên không thực hiện đúng hợp đồng mà lĩnh luôn 11,6 tỷ đồng vốn ngân sách và không trả lại.

Theo Thanh tra tỉnh Đắk Nông, cả 3 Cty trên hiện không còn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đặc biệt là không còn năng lực tài chính. Do vậy, 3 Cty này có dấu hiệu về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 175 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Nguyên nhân để xảy ra sai phạm là do Sở GTVT tỉnh Đắk Nông thiếu sự chủ động, thiếu chặt chẽ trong chỉ đạo, không xử lý kịp thời, kiên quyết theo quy định pháp luật đối với các vi phạm.

Cụ thể, Sở GTVT vẫn thanh toán cho nhà thầu khi bảo lãnh hết hiệu lực. Trách nhiệm chính thuộc về ông Bùi Văn Điền, Giám đốc Ban quản lý dự án 1 giai đoạn 2010 - 2012. Còn chủ đầu tư là Sở GTVT cũng có trách nhiệm liên quan trong việc theo dõi, chỉ đạo thực hiện quản lý dự án.

Được biết, vụ việc trên thuộc giai đoạn ông Nguyễn Văn Viện làm Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Nông. Ông Nguyễn Văn Viện, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp đã nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/10/2019.

 Sở GTVT tỉnh Đắk Nông nơi ông Nguyễn Văn Viện từng công tác.

Đối với ông Bùi Văn Điền, nguyên Giám đốc Ban quản lý dự án 1 sau khi giải thể đã chuyển sang làm Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông. Khoảng 1 năm trước, ông Điền đã xin chuyển công tác về Đắk Lắk.

Qua vụ việc, dư luận yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông cần xử lý nghiêm các lãnh đạo, tập thể liên quan đến những sai phạm tại Dự án Quốc lộ 28 theo đúng quy định pháp luật, kể cả đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, đừng để dư luận hoài nghi có hay không việc bao che cho những sai phạm của các lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Có hay không việc bao che sai phạm của lãnh đạo Sở GTVT?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.