Thứ năm, 28/03/2024 16:31 (GMT+7)

Đắk Nông: Đường tiền tỷ chưa bàn giao đã xuống cấp

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 24/04/2018 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường nhựa chạy qua thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song chưa được nghiệm thu và đưa vào bàn giao sử dụng đã xuống cấp khiến cho người dân tại địa phương bức xúc

Tuyến đường nhựa chạy qua thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song được đầu tư với tổng nguồn kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, công trình này chưa được nghiệm thu và đưa vào bàn giao sử dụng đã xuống cấp khiến cho người dân tại địa phương bức xúc. Sau khi cơ quan báo chí phản ánh thế nhưng nhà thầu vẫn không khắc phục.

Chiều ngày 23/4, trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, bà Đoàn Thị Tốt – Chủ tịch UBND xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song cho biết: “ Xã đã yêu cầu nhà thầu khắc phục nhưng họ nói là sửa lại nhưng phải đóng tiền đối ứng cho họ, họ mới sửa lại. Bây giờ tiền đối ứng có thu được hết đâu, mới thu được mấy chục triệu thôi, giờ người dân họ có chịu đóng đâu”.

Liên quan đến sự việc này, trước đó ngày 1/2/2018, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử có bài “Đắk Nông: Đường tiền tỷ chưa bàn giao đã xuống cấp”, phản ánh về việc hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường nhựa đi qua thôn Thuận Bắc, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, là đường giao thông nông thôn, cấp công trình cấp IV, do UBND xã Thuận Hạnh làm chủ đầu tư. Công trình này được khởi công năm 2014 và hoàn thành trong năm 2015, được đầu tư theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, với tổng nguồn vốn đầu tư gần 2,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách TW bố trí 2,1 tỷ đồng.

Để đảm bảo nguồn kinh phí đối ứng, mỗi hộ dân ở đây còn đóng thêm 1 triệu đồng/hộ. Ngày công trình thi công, người dân ở đây đều vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, niềm vui này kéo dài không được lâu khi mà công trình chưa nghiệm thu, bàn giao đã hư hỏng, xuống cấp. Mặt đường bắt đầu bong tróc nhựa, nhiều đoạn cong vênh, thậm chí 1 số đoạn đã hình thành ổ voi, ổ gà.

 Mặt đường bong tróc nhựa, cản trở việc đi lại của người dân.

Theo người dân, tình trạng này xuất hiện ngay sau khi nhà thầu hoàn thành việc thi công, chứ không phải bây giờ mới xuất hiện. Do vậy, nguyên nhân khiến đường xuống cấp theo người dân là do thi công kém chất lượng. Vì lý do này nên người dân không đóng tiền.

Thiết nghĩ, UBND huyện Đắk Song cần chỉ đạo nhà thầu khắc phục lại đoạn đường hư hỏng trên, để việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, tránh để người dân bức xúc.

Trần Quỳnh
PV Thường trú tại Tây Nguyên.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Đường tiền tỷ chưa bàn giao đã xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới