Thứ sáu, 29/03/2024 12:59 (GMT+7)

Dân đốt rơm rạ ảnh hưởng tầm nhìn, sân bay Nội Bài 'kêu cứu'

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc người dân Sóc Sơn (Hà Nội) đốt rơm rạ đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công khi cất hạ cánh, tiềm ẩn nguy hiểm, "uy hiếp" hoạt động bay tại sân bay Nội Bài.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có văn bản gửi UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và UBND các xã Thanh Xuân, Quang Tiến, Phú Minh, Phú Cường, Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đề nghị ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ khu vực lân cận cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, liên tiếp trong 2 ngày 15 - 16/9, tại khu vực đầu đường cất hạ cánh 11, phía Tây sân bay Nội Bài xảy ra 2 vụ người dân đốt rơm rạ, gây nhiều khói ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công khi tiếp cận hạ cánh xuống sân bay.

Cụ thể, vào lúc 12h30 ngày 15/9, lực lượng chức năng kiểm tra đã phát hiện 3 đống rơm rạ đang cháy và bốc khói trên cánh đồng thuộc xã Thanh Xuân, gần cổng gác an ninh V6, sân bay Nội Bài.

Việc đốt rơm rạ tạo ra những đám khói mù mịt ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công. Ảnh minh họa (Nguồn: ANTĐ).

Sau đó, 7h14 ngày 16/9 lại phát hiện 2 đống rơm rạ được đốt trên cánh đồng thuộc xã Quang Tiến, gần cổng gác an ninh V8 sân bay Nội Bài.

Sau khi nhận được thông báo của Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cùng người dân có mặt tại hiện trường dập các đám cháy.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đánh giá, việc nhiều người dân đốt rơm rạ trong mùa thu hoạch phát sinh nhiều khói, tiềm ẩn nguy cơ gây uy hiếp trực tiếp đến hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay tại Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đề nghị UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo sát sao các xã lân cận sân bay Nội Bài có các biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ gây ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Mỗi vụ mùa về, theo thói quen, người dân tại các huyện ngoại thành Hà Nội lại đốt rơm rạ tràn lan ngay trên những cánh đồng cạnh các tuyến đường đông đúc phương tiện qua lại. Việc đốt rơm rạ tạo ra những đám khói mù mịt bao phủ khắp cánh đồng, vây kín các trục đường giao thông làm giảm tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơn mất an toàn giao thông. Gió thổi sẽ mang theo khói vào khu vực nội thành khiến chất lượng không khí đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Việc làm này mặc dù đã được quán triệt, tuy nhiên với thói quen của người dân, cùng sự vào cuộc chưa quyết liệt của chính quyền khiến thực trạng này tái diễn mỗi vụ mùa về.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dân đốt rơm rạ ảnh hưởng tầm nhìn, sân bay Nội Bài 'kêu cứu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới