Thứ sáu, 29/03/2024 14:17 (GMT+7)

Đề xuất mỗi tuần mở 8 chuyến bay khứ hồi đến Nhật Bản, Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ ba, 01/09/2020 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất, từ 15/9 sẽ thực hiện mỗi tuần 4 chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc và 4 chuyến đến Nhật Bản.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết hiện nay 80% máy bay của Việt Nam đang phải nằm chờ nên các hãng hàng không rất mong mỏi được khai thác trở lại đường bay quốc tế tới thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT mở đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc với tần suất mỗi tuần 4 chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc và 4 chuyến đến Nhật Bản, dự kiến từ 15/9.

Theo thống nhất với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, trong 4 chuyến khứ hồi mỗi chặng bay, hãng bay phía Việt Nam sẽ thực hiện 2 chuyến và mỗi đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc vận chuyển 2 chuyến.

Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho hay, việc mở lại đường bay quốc tế chính thức phải chờ ý kiến của các cơ quan chức năng khác như Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, do liên quan năng lực cách ly trong nước, giá cả với hành khách cách ly và quy định kiểm soát dịch với hành khách nhập cảnh. Sau khi có thống nhất của các cơ quan này, Bộ GTVT sẽ quyết định cho phép các hãng mở bán vé.

Ngày 1/9, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến họp bàn với các bộ ngành khác để thống nhất phương án mở đường bay quốc tế.( Ảnh minh họa)

Ngày 1/9, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến họp bàn với các bộ ngành khác để thống nhất phương án mở đường bay quốc tế.

Trước đó, từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi.

Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, hành khách là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.

Ngày 29/8, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ tuần trước về phòng chống Covid-19. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải được giao thực hiện chuyến bay đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao được giao chủ trì điều phối chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước; tạo thuận lợi đưa chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh. Mỗi chuyến bay phải có phương án cụ thể đảm bảo an toàn, kể cả cách ly phù hợp với từng nhóm người nhập cảnh. Bộ Y tế được yêu cầu ban hành hướng dẫn quy trình, thủ tục kiểm tra, theo dõi y tế với các trường hợp nhập cảnh dưới 14 ngày.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất mỗi tuần mở 8 chuyến bay khứ hồi đến Nhật Bản, Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.