Thứ sáu, 29/03/2024 16:26 (GMT+7)

Đề xuất tăng phí ở trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài bị bác bỏ

An Nhiên -  Thứ hai, 06/11/2017 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được đề xuất tăng phí qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định chưa thể tăng phí. Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và các doanh nghiệp vận tải.

Sáng 6/11, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công xác nhận Bộ đã nhận được văn bản đề xuất tăng phí qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8.

Theo Thứ trưởng Công, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài được đặt để thu hồi vốn cho việc đầu tư tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Việc điều chỉnh phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, các doanh nghiệp vận tải.

“Không thể cứ đề xuất tăng là tăng được. Bộ GTVT đang giao Tổng cục Đường bộ làm việc với chủ đầu tư”, Thứ trưởng Công nói.

Cũng theo ông Công, việc giảm phí cần phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, nhà nước và chủ đầu tư.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài

Sáng 6/11, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, khẳng định hợp đồng thu phí đã được chủ đầu tư và nhà nước ký. Việc điều chỉnh phí chỉ được thực hiện trong trường hợp quyết toán xong và chủ đầu tư đàm phán xong với Tổng cục Đường bộ.

Ông Huyện cho biết chủ đầu tư chưa đàm phán với Tổng cục. Hơn nữa, theo chủ trương của Bộ GTVT, thời gian qua, Tổng cục đang rà soát để điều chỉnh mức phí của tất cả các trạm BOT trên cả nước theo hướng giảm phí.

Trước đó, chủ đầu tư trạm BOT đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đề xuất hai phương án tăng giá phí qua trạm.

Phương án một thu phí trong 19 năm. Chủ đầu tư đề xuất tăng từ 2,5 lần so với hiện tại (từ 10.000 đồng lên 25.000 đồng) mỗi lượt xe dưới 12 chỗ ngồi từ 1/1/2018 đến 31/12/2020.

Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.

Phương án hai sẽ thu phí trong 17 năm. Chủ đầu tư đề xuất tăng gấp 3 lần mức hiện nay từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020. Sau đó trạm tăng lên 4 lần đến năm 2028.

Trạm thu phí này hoạt động từ ngày 28/12/2010. Thời gian thu hoàn vốn cho dự án đoạn tránh TP Vĩnh Yên. Dự kiến thời gian thu phí là 16 năm 10 tháng.

Từ khi đi vào hoạt động, trạm thu phí này gây bức xúc cho dư luận. Bộ GTVT và UBND Hà Nội đã nhiều lần đề nghị di chuyển trạm này về đúng vị trí nhưng chưa có kết quả.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất tăng phí ở trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài bị bác bỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.