Thứ bảy, 20/04/2024 11:41 (GMT+7)

Đề xuất xếp hạng đối với các hạng mục bảo tồn cầu sắt Bình Lợi cũ

PV -  Thứ ba, 18/02/2020 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập hồ sơ đề xuất xếp hạng đối với các hạng mục bảo tồn cầu đường sắt Bình Lợi cũ.

Theo thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP đã giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập hồ sơ đề xuất xếp hạng đối với các hạng mục bảo tồn cầu đường sắt Bình Lợi cũ (thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn, đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc).

Cầu đường sắt Bình Lợi cũ được bảo tồn. 

Theo đó, căn cứ quy mô bảo tồn và quy định có liên quan, các cơ quan chức năng có trách nhiệm xem xét phân cấp cho đơn vị chức năng trực thuộc. Việc xem xét này phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định thực hiện công tác quản lý, lưu giữ, bảo vệ. Qua đó phát huy đầy đủ giá trị văn hóa, lịch sử, khoa học của các hạng mục được bảo tồn.

Đồng thời, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, đề xuất UBND TP bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác bảo tồn nêu trên theo quy định.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao cùng các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT thực hiện công tác bàn giao tài sản cho đơn vị được phân cấp quản lý, bảo tồn theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Trước đó, ngày 14/1, Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM giao Trung tâm Bảo tồn và Phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa hoặc Bảo tàng TP.HCM tiếp nhận một phần cầu đường sắt Bình Lợi để bảo tồn, duy tu, bảo dưỡng. Các hạng mục cần bảo tồn nguyên trạng gồm 2 nhịp cầu và 1 tháp canh phía quận Thủ Đức (TP.HCM).

Cầu sắt Bình Lợi (nối quận Thủ Đức với quận Bình Thạnh) là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn. Cầu dài 275 m gồm 6 nhịp với với kết cấu vòm thép được xây dựng hoàn thành vào tháng 2/1902. Ngoài phục vụ đường sắt còn có đường bộ dành cho xe 2 bánh.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất xếp hạng đối với các hạng mục bảo tồn cầu sắt Bình Lợi cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ