Thứ năm, 28/03/2024 22:38 (GMT+7)

Đội CSGT Bến Thành: Có làm đúng nhiệm vụ khi xuống đường?

Phan Hải - Quốc Đăng -  Thứ tư, 31/01/2018 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tháng qua, bạn đọc liên tục phản ánh đến Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tình trạng một số CSGT làm việc trên các tuyến đường Quận 1 kiểm tra xe vi phạm, thu tiền mà không lập biên bản.

Là trung tâm đô thị, kinh tế lớn bậc nhất cả nước, quận 1- Tp.HCM luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách thập phương. Cũng chính vì vậy mà lực lượng CSGT ở đây luôn phải sẵn sàng xuống đường để điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc và đảm bảo an toàn cho người đi đường. Bên cạnh những nỗ lực kể trên thì vẫn còn ở đâu đó những cá nhân làm “ngược” lại với những quy định, điều lệnh của Ngành Công an, mà các viên cảnh sát thuộc Đội CSGT Bến Thành là một ví dụ.

Nhiều tháng qua, bạn đọc liên tục phản ánh đến Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tình trạng một số CSGT làm việc trên các tuyến đường quận 1 kiểm tra xe vi phạm, thu tiền mà không lập biên bản.

Nhóm phóng viên chúng tôi đã ghi nhận thực trạng này tại vòng xoay Quách Thị Trang cũ (đối diện chợ Bến Thành), quận1, TP.HCM. Với mong muốn phản ánh một số CSGT tiêu cực, làm việc sai quy trình sẽ được chấn chỉnh, phục vụ dân tốt hơn, đồng thời cũng để người dân nhìn lại việc vi phạm và tuân thủ nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ.

Viên cảnh sát thản nhiên hút thuốc khi đang làm nhiệm vụ.

Tổ tuần tra đang kiểm tra các phương tiện vi phạm. (ảnh cắt từ clip)

Tối ngày 15/1/2018, vào lúc 00 giờ 30 đến 01 giờ 25, một tổ tuần tra gồm 3 CSGT và 3 CSCĐ đi trên 3 xe mô tô biển kiểm soát lần lượt là 59A1 – 00336 và 59A1 – 00419 dừng làm việc tại vòng xoay Quách Thị Trang cũ (đối diện chợ Bến Thành). Tại đây, tổ tuần tra liên tục ra tín hiệu dừng kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu vi phạm luật giao thông đường bộ. Các xe vi phạm chủ yếu là xe ô tô cá nhân và xe gắn máy.

Lúc 00 giờ 34 phút, xe ô tô biển kiểm soát 70A – 091.. được tổ tuần tra ra tín hiệu dừng kiểm tra khi phát hiện xe này vi phạm luật giao thông đường bộ. Tài xế là một nam thanh niêm mặc áo sơ mi nâu, quần tây đen bước xuống xe cầm theo giấy tờ để trình cho CSGT. Bằng những động tác kiểm tra đơn giản, viên cảnh sát trả lại giấy tờ cho chủ phương tiện rồi đường ai nấy đi chỉ trong vòng ít giây đồng hồ.

Viên Cảnh sát mất chưa đến 30 giây để hoàn tất quá trình kiểm tra và xử lý xe vi phạm. (ảnh cắt từ clip)

Liên tiếp sau đó, các xe ô tô biển số 51A – 019.. ; 51A – 392.. ; 15A – 310… đều lặp lại quá trình làm việc chóng vánh, “Dừng xe – kiểm tra - trả giấy tờ - cho đi”. Không chỉ dừng kiểm tra các xe ô tô, tổ tuần tra còn kiểm tra nhiều xe gắn máy vi phạm. Cũng như các trường hợp ‘xử lý’ xe ô tô trước đó, tổ tuần tra vận dụng công thức “Dừng xe – kiểm tra - trả giấy tờ - cho đi” một cách nhuần nhuyễn và tất cả phương tiện vi phạm không phải nhận một biên bản xử lý nào.

Các phương tiện vi phạm đều được cho đi mà không phải nhận một biên bản nào. (ảnh cắt từ clip)

Nam thanh niên rút bóp đưa những ‘giấy tờ’ liên quan rồi được cho đi. (ảnh cắt từ clip)

Lực lượng CSCĐ đi theo hỗ trợ cũng hăng hái băng ra đường dừng xe vi phạm. (ảnh cắt từ clip)

Trong gần 1 giờ đồng hồ làm việc, tổ tuần tra cũng vi phạm các điều lệnh của Ngành Công an như: Hút thuốc khi đang làm nhiệm vụ, đưa người vi phạm vào góc tối để kiểm tra, lực lượng CSCĐ đi theo hỗ trợ trực tiếp băng ra đường dừng phương tiện vi phạm, có dấu hiệu nhận mãi lộ, không lập biên bản xe vi phạm…

Phải chăng vì tính chất và áp lực công việc mà các viên Cảnh sát đã quên luôn các quy định, điều lệnh mà mình đã từng được học qua khi xuống đường là nhiệm vụ?.

Bạn đang đọc bài viết Đội CSGT Bến Thành: Có làm đúng nhiệm vụ khi xuống đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.