Thứ sáu, 26/04/2024 06:45 (GMT+7)

Đồng Nai: Nhiều tài xế trả tiền lẻ phản đối tại trạm BOT Tân Cang

Kim Đồng - Phúc Nội -  Thứ bảy, 22/05/2021 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi qua trạm BOT trên đường chuyên dùng khu vực mỏ đá Tân Cang, nhiều tài xế xe ben đã trả tiền vé bằng tiền lẻ,tiền ướt, trả thiếu tiền... khiến nhân viên tại đây đếm tiền chậm, khó khăn.

Khi di chuyển qua trạm BOT trên đường chuyên dùng khu vực mỏ đá Tân Cang (thuộc phường Phước Tân, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), nhiều tài xế xe ben đã trả tiền vé bằng tiền lẻ, trả thiếu tiền, nhúng tiền cho ướt nước... khiến nhân viên tại đây đếm tiền chậm, khó khăn.


Không ít người cho rằng hành vi này nhằm gây khó, kéo dài thời gian qua trạm, khiến cho đoàn xe chạy phía sau bị ngừng lại, gây ắt tắc giao thông khu vực trạm ?

Nhiều xe ben dừng lại trả tiền lẻ làm ách tắc giao thông tại trạm BOT trên đường chuyên dùng khu vực mỏ đá Tân Cang


Khoảng 9 giờ sáng 22/5/2021, tại trạm BOT trên đường chuyên dùng khu vực mỏ đá Tân Cang (thuộc phường Phước Tân, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), có thông tin cho rằng, tồn tại việc nhiều tài xế xe ben chở vật liệu đi qua đây dùng một số hình thức như trả tiền vé chuyến xe qua trạm bằng tiền lẻ, trả thiếu tiền, nhúng tiền cho ướt nước. Việc làm này khiến nhiều nhân viên đang làm việc tại đây đếm tiền rất chậm, mất nhiều thời gian. Thậm chí có người cho rằng, hành động này nhằm gây khó, kéo dài thời gian qua trạm, khiến cho đoàn xe chạy phía sau bị ngừng lại, gây tắc nghẽn giao thông khu vực trạm...


Trước thông tin trên, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận. Tại đây, theo quan sát của chúng tôi, các tài xế xe ben dùng các hình thức trả tiền lẻ (cho mỗi vé lượt xe qua trạm là 95.000 đồng) và trả thiếu tiền, khiến cho nhân viên thu phí tại trạm BOT rất khó xử lý. Các xe này đều có ký hiệu số màu đỏ trên thân xe, thuộc đoàn xe của Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đồng Nai (DonaCoop).

Tài xế xe ben trả tiền lẻ khiến cho nhân viên trạm BOT chăm chú đếm tiền mất thời gian và phát hiện thiếu tiền vé.


Ngoài ra, một số tài xế tại đây cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc các tài xế xe ben phản ứng như trên là do trạm BOT thu phí cao ?. Tại đây, chia sẻ với chúng tôi một tài xế xe ben thông tin: “Tại quốc lộ 51 trạm thu phí xe 18 tấn trở lên chỉ 2,4 triệu đồng/tháng, trong khi ở trạm BOT đường chuyên dụng này thu đến 2,85 triệu đồng/tháng (vé tháng). Còn vé mua theo lượt xe là 95 ngàn đồng/lượt. Thu phí như vậy là quá cao!”.


Về vấn đề trên, một đại diện trạm BOT đường chuyên dụng khu vực mỏ đá Tân Cang cho biết, các tài xế xe ben dùng các hình thức gây khó khăn trên cho trạm, nhưng các nhân viên thu phí của trạm đã cố gắng hợp tác với tài xế trong việc… đếm tiền lẻ, mất rất nhiều thời gian. Vụ việc khiến đoàn xe phía sau buộc phải dừng để chờ đợi, gây bức xúc. Cũng theo ghi nhận của đơn vị điều hành trạm BOT, có khoảng 300 chiếc xe ben của DonaCoop, chiếm khoảng 40% tổng số xe lưu thông qua trạm BOT khu vực mỏ đá Tân Cang.


Đồng thời, người đại diện trạm BOT đường chuyên dụng khu vực mỏ đá Tân Cang cho biết thêm, đã ghi lại hình ảnh các xe ben cố tình gây khó khăn cho trạm và cản trở lưu thông làm bằng chứng báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để tìm hướng xử lý....

Đoàn xe tắc nghẽn nối đuôi nhau liên tục kéo dài khoảng 2 giờ liền trong sáng ngày 22/5/2021.


Được biết, ngày 15/5/2021 trạm BOT đường chuyên dụng khu vực mỏ đá Tân Cang (thuộc phường Phước Tân, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) bắt đầu hoạt động thu phí hàng loạt xe tải xe ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang, theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai.


Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát được tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm (từ ngày 15-5-2021) để hoàn vốn đầu tư “Dự án đường chuyên dung vận chuyển vật liệu xây dựng tại phường Phước Tân và phường Tam Phước” (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) theo hình thức hợp đồng BOT.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Nhiều tài xế trả tiền lẻ phản đối tại trạm BOT Tân Cang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.