Thứ sáu, 29/03/2024 18:15 (GMT+7)

Đồng Nai yêu cầu người dân đốt đồng bên cao tốc phải báo trước

MTĐT -  Thứ bảy, 12/05/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi đốt đồng, người dân phải báo cho phía Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E, đơn vị quản lý đường cao tốc HLD) biết để được hướng dẫn đốt có kiểm soát.

Ngày 11/5, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan và các địa phương, TP và đơn vị quản lý đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc HLD) phối hợp tuyên truyền, hạn chế việc đốt rơm rạ, cỏ khô, gây mất ATGT xung quanh phạm vi đường cao tốc.

Văn bản này ra đời sau khi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn vào đầu tháng 4/2018 tại Km 20+200 trên tuyến cao tốc HLD (đoạn qua xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) khiến 2 người bị thương. Vụ việc làm giao thông trên cao tốc ùn tắc nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do người dân đốt đồng gây hạn chế tầm nhìn.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa chỉ đạo cấp cơ sở tuyên truyền về tác hại của việc đốt đồng đối với ATGT, vận động người dân không đốt đồng gần hành lang an toàn đường cao tốc. Yêu cầu đơn vị chức năng có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm an toàn công trình và hành lang an toàn đường bộ.

Để hạn chế việc đốt đồng các địa phương cũng tăng cường tuyên truyền để người dân sử dụng các biện pháp xử lý rơm rạ như: vùi vào đất làm phân, ủ làm nguyên liệu trồng nấm hoặc làm thức ăn cho gia súc… từng bước giảm và đi đến xóa bỏ thói quen đốt cỏ đồng, rơm rạ.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Khi bắt buộc đốt đồng phải báo cho phía Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E, đơn vị quản lý đường cao tốc HLD) biết để được hướng dẫn đốt có kiểm soát. Ngoài ra Sở GTVT chỉ đạo lực lượng TTGT xử lý nghiêm các hành vi xâm hại công trình, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đặc biệt là hành vi đốt lửa trên cầu, dưới gầm cầu và trên mặt đường.

Về phía VEC E phải có trách nhiệm cảnh báo người dân về tác hại của việc đốt đồng gần đường cao tốc. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, khi có sự cố cần thông báo kịp thời cho phương tiện lưu thông trên tuyến qua hệ thống các kênh thông tin giao thông, hệ thống biển báo VMS… cập nhật tình hình giao thông qua hệ thống giao thông thông minh ITS.

Khẩn trương phối hợp với các địa phương thống nhất các vị trí để gắn bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng của VEC E tại những đoạn qua ruộng, đồng để hỗ trợ người dân.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai yêu cầu người dân đốt đồng bên cao tốc phải báo trước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới