Thứ sáu, 29/03/2024 05:20 (GMT+7)

Đường Lê Văn Lương: Chế tài xử phạt nhẹ hay do ý thức người dân?

Nguyệt Hằng -  Thứ sáu, 20/09/2019 20:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Tùng, Phó Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cho biết công tác kiểm tra được thực hiện hàng ngày, và sẽ xử lý ngay nếu phát hiện trường hợp vi phạm.

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết “Đường Lê Văn Lương: Tiếp tục tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè”

Nội dung thông tin phản ánh tình trạng các cửa hàng sửa chữa ô tô, xe máy trên đường Lê Văn Lương “ngang nhiên” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để hoạt động kinh doanh. Mặc dù các cơ quan chức năng đã ra quân xử lý nhưng các cửa hàng này vẫn tiếp tục tái diễn vi phạm.

Các cơ sở kinh doanh vẫn "ngang nhiên" lấn chiếm vỉa hè mặc dù đã bị xử phạt.

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 19/9, trên tuyến phố Lê Văn Lương xảy ra tình trạng các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè, gây ra ách tắc giao thông, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. Cụ thể, tình trạng này xảy ra tại 3 cơ sở số 100, số116 và số 118 đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân.

Đặc biệt, tại cơ sở số 118 đường Lê Văn Lương nhân viên rửa xả trực tiếp nước bẩn ra đường khiến con phố trở nên nhếch nhác, lộn xộn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc xử lý vi phạm trên đường Lê Văn Lương, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Tùng, Phó Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, ông Tùng cho biết : “Ngày 17/9 Công an Phường cùng với tham mưu của UBND phường Trung Hòa và phường Nhân Chính đã mời tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn lên họp và ký cam kết. Đồng thời kẻ vạch sơn trước cửa các hộ kinh doanh, yêu cầu chỉ được để xe máy không được bầy bán bất cứ thứ gì.

Từ hôm 17/9 tới giờ công an phường đã kết hợp với Sở GTVT Hà Nội ra quân xử lý được 16 trường hợp vi phạm”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Tùng cho biết công tác kiểm tra được thực hiện hàng ngày, và sẽ xử lý ngay nếu phát hiện trường hợp vi phạm.

Để rộng đường dư luận, PV đã tiếp tục liên hệ với bà Nguyễn Thị Nhung, Chủ tịch phường Nhân Chính để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Trước đó phường cũng có nhận được phản ánh của người dân, nên ngày 17/9 vừa rồi phường cũng đã kết hợp với bên phía công an để ra quân xử lý các trường hợp vi phạm. Đơn vị vẫn thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn”, bà Nhung cho biết.

Có thể thấy, lực lượng chức năng đã ra quân xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè lòng đường nhưng chỉ được 1 thời gian các cơ sở, kinh doanh lại tiếp tục tái diễn vi phạm. Nhiều người dân cũng thắc mắc, liệu có phải do chế tài xử phạt quá nhẹ không đủ sức răn đe các cơ sở kinh doanh hay do ý thức của người dân chưa được tốt?

Bạn đang đọc bài viết Đường Lê Văn Lương: Chế tài xử phạt nhẹ hay do ý thức người dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.