Thứ sáu, 29/03/2024 17:37 (GMT+7)

Đường mới nâng cấp bị ngập: Vẫn đang còn bảo hành

DIỆP HOÀNG - CHI HUỲNH -  Thứ năm, 21/05/2020 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đoạn đường Cách mạng tháng Tám (TP. Pleiku) bị ngập cục bộ hàng giờ đồng hồ vì một cơn mưa đầu mùa. Đáng chú ý, đoạn đường này mới được nâng cấp và đang còn bảo hành.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trong tin “Pleiku: Cơn mưa đầu mùa đã “biến” đoạn đường vừa nâng cấp thành sông”. Chiều tối 14/5, tại thành phố Pleiku (Gia Lai), xuất hiện một cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, khiến đoạn đường Cách mạng tháng Tám bị ngập sâu khoảng 0,5m, trôi một lượng lớn đất đá ra đường, ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian dài.

Đoạn đường Cách mạng tháng Tám bị ngập gần 0,5m vào ngày 14/5.

Nhiều người dân thắc mắc, TP. Pleiku đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai (ngày 22/1/2020), mà mới chỉ một cơn mưa đầu mùa đã “biến” đoạn đường thành sông. Điều đáng nói ở đây, đó là, đoạn đường bị nước ngập lênh láng lại vừa được thi công nâng cấp.

Để tìm hiểu rõ sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến làm việc tại UBND phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Trao đổi với PV, ông Đỗ Tiến Giang (Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư) cho biết: vào thời điểm mưa ngập, Phường có xuống  đoạn đường Cách mạng tháng Tám nắm tình hình.

Sau đó, phường đã báo cáo lên UBND TP. Pleiku và Phòng Quản lý đô thị để có giải pháp xử lý, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc ngập úng cục bộ tại các hố thu, đồng thời tuyên truyền vận động bà con việc ý thức bảo vệ về môi trường trong mùa mưa bão. 

Sau khi nước rút, một lượng lớn đất đá bị tràn ra mặt đường.

Cùng ngày, PV làm việc với ông Võ Ngọc Sơn (Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku). Ông Sơn thông tin, vị trí ngập là điểm tụ thủy, gần chợ, toàn bộ hệ thống thoát nước trong khu vực dân cư đổ về hố thu tại đây. Tối ngày 14/5 có mưa lớn nhưng miệng hố thu bị lấp nên dẫn đến ngập.

Ngay hôm sau, Trưởng Ban có báo Phường để tiến hành dọn dẹp. Ngày 16/5 cũng có trận mưa nhưng không còn ngập úng nữa vì đã khơi thông.

Ông Sơn khẳng định, hiện đoạn đường này vẫn còn bảo hành. Về thiết kế hay chủ đầu tư giám sát công trình này đều làm theo quy trình, quy định và hồ sơ thiết kế được duyệt. Đây là công trình đường nội thị, toàn bộ công tác nghiệm thu kiểm tra do Sở Xây dựng nghiệm thu và kiểm tra thường xuyên.

Theo ông Sơn, Ban sẽ phối hợp với Phòng quản lý đô thị và UBND phường nghiên cứu phương án mở rộng hố thu tại đây ra, hoặc nghiên cứu giải pháp kỹ thuật để nước không đọng vị trí này nữa.

Tuy nhiên, trái ngược với những gì ông Sơn nói, người dân tại khu vực bị ngập tiếp tục phản ánh với PV, vào ngày 16/5 có một cơn mưa và đoạn đường này vẫn bị ngập úng cục bộ.

Tuy mức độ ngập ít vì mưa nhỏ hơn nhưng tình trạng ngập và làm trôi một lượng lớn đất đá ra đường đã ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông cũng như sinh hoạt của người dân tại đây.

Trái ngược với những gì ông Sơn nói, người dân phản ánh, cơn mưa ngày 16/5 cũng tái diễn tình trạng ngập cục bộ.

Dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn từ đường Lê Lợi đến đường Phù Đổng)” được thực hiện từ năm 2017 - 2019. Theo đó, công trình có tổng chiều dài toàn tuyến gần 826 m; điểm đầu giao với đường Lê Lợi, điểm cuối giao với đường Phù Đổng.

Tổng mức đầu tư công trình trên 23,2 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố thu tiền sử dụng đất và ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu. Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP. Pleiku làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên là đơn vị thi công.

Bạn đang đọc bài viết Đường mới nâng cấp bị ngập: Vẫn đang còn bảo hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ