Thứ sáu, 19/04/2024 02:20 (GMT+7)

Giám đốc bến xe Nước Ngầm 'phản pháo' sở GTVT ngay tại hội nghị

Vũ Khoa -  Thứ bảy, 29/06/2019 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù bến xe Nước Ngầm không được đại diện sở GTVT Hà Nội nhắc đến một cách cụ thể khi đề cập về giá, phí cao nhưng giám đốc bến xe này vẫn có phản ứng mạnh.

Ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, từ thời điểm TP. Hà Nội bắt đầu thực hiện điều chuyển, những ý kiến thắc mắc về giá dịch vụ tại bến Nước Ngầm cũng đã xuất hiện.

Trong buổi hội nghị tiếp xúc, đối thoại tại Sở GTVT Hà Nội mới đây, vấn đề giá, phí cao cũng được đại diện sở nhắc đến và cho rằng đây là một trong những nguyên nhân mà nhiều nhà xe quyết định bỏ bến.

Dù bến xe Nước Ngầm không được vị đại diện sở GTVT Hà Nội nhắc đến một cách cụ thể nhưng ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm vẫn có phản ứng mạnh, “Các anh có nhắc đến câu chuyện một số bến xe mà giá dịch vụ cao thì tôi nghĩ rằng đây là chỉ có nói về bến xe Nước Ngầm. Tôi xin nói rằng giá ở bến xe Nước Ngầm cao là điều đương nhiên!”.

Hội nghị tại sở GTVT Hà Nội chiều 26/6.

Ông Lập khẳng định các cơ quan chức năng đã từng kiểm tra hoạt động thu giá, phí tại Nước Ngầm và xác định mức thu đều ở trong khung giá quy định.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trong Quyết định số 3270 của UBND TP. Hà Nội thì có 2 loại hình giá trị cho xe ra vào bến. Một là đối với đơn vị sự nghiệp có thu và một là doanh nghiệp. “Đối với phía doanh nghiệp chúng tôi lại thu theo mức khác, tức là trong quy định vốn đã cao hơn rồi”, ông Lập nói.

Cụ thể, khung giá quy định do Hà Nội ban hành có sự chênh lệch giữa 2 loại hình bến xe, khung giá cao nhất cho mỗi ghế mà nhà xe phải nộp đối với bến xe thuộc đơn vị sự nghiệp có thu lần lượt là 1.380đồng với cự ly dưới 150km; 1.725 đồng với cự ly từ 150km – 300km; 2.760 đồng với cự ly trên 300km. Còn đối với bến xe thuộc khối doanh nghiệp (Nước Ngầm – PV) lần lượt là 3.800 đồng; 4.000 đồng và 5.000 đồng.

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với một số nhà xe chạy tuyến Nghệ An – Hà Nội. Trước đó, một số thông tin cho rằng đây chính là tuyến có nhiều ý kiến trái chiều nhất về việc Nước Ngầm thu phí quá cao. Tuy nhiên, các nhà xe mà PV liên hệ, trao đổi đều cho rằng mức giá mà Nước Ngầm hiện đang thu là chấp nhận được.

Ông Phan Hữu Mân – Chủ nhiệm HTX Vận tải Bình Minh (trụ sở tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cho rằng không thể tránh được những phản ánh tiêu cực, đặc biệt là trong hoạt động dịch vụ vận tải. Bản thân ông Mân cũng từng nhận được phản ánh này nhưng không cụ thể, không có cơ sở. Theo bản hợp đồng mà ông Mân cung cấp, giá dịch vụ xe ra vào bến được thông kê rất cụ thể đối với từng doanh nghiệp có tuyến cố định thuộc Hợp tác xã Bình Minh. “Trước khi hợp đồng được ký, tôi đã thông báo cụ thể và lấy ý kiến của các doanh nghiệp, tất cả đều đồng tình với các điều khoản, khung giá được nêu”, ông Mân nói.

Để có thêm sự so sánh, PV được ông Lê Văn Đông – Giám đốc Công ty vận tải Đông Lý (nhà xe chạy tuyến Nông Cống – Giáp Bát) cho biết, trung bình mỗi xe xuất bến trung bình sẽ phải trả mức phí khoảng 250 nghìn đồng. Trong khi đó, một xe thuộc HTX Bình Minh có số ghế và cự ly tương tự (dưới 300km) xuất phát từ bến xe Nước Ngầm có mức thu phí xấp xỉ ở khoảng 270 nghìn đồng.

Cũng trong buổi hội thảo, ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc bến xe Nước Ngầm cũng đề nghị sở GTVT xem xét đề nghị của bến này đối với việc được thu phí dịch vụ hỗ trợ vận tải theo lượt, nhưng bổ sung thêm quy định về thời gian. Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đề cập về vấn đề này, ông Lập thừa nhận là việc thu phí theo lượt – có quy định về thời gian chưa được chấp thuận chính thức từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, ông Lập lý giải, nếu không được áp mức thu có quy định về thời gian thì nhiều chủ xe có thể để cả đêm, vài ngày, điều này dẫn đến sự hỗn loạn, diện tích bến xe bị chiếm dụng.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc bến xe Nước Ngầm 'phản pháo' sở GTVT ngay tại hội nghị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.