Thứ sáu, 19/04/2024 19:34 (GMT+7)

Gia Lai: Chỉ đạo xử lý vụ lấn chiếm lề đường

Mai Trung -  Thứ ba, 22/09/2020 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước phản ánh của báo chí về tình trạng lấn chiếm hành lang, lòng lề đường tỉnh lộ 664 làm nơi buôn bán, tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo xử lý vấn đề trên.

Công văn số 1958/UBND-NC ngày 21/9/2020 do ông Ngô Ngọc Sinh -  Chánh Văn phòng UBND tỉnh ký phát hành nêu rõ: Giao UBND huyện Ia Grai chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra thông tin và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, chấm dứt tình trạng nêu trên.

Chủ tịch UBND huyện Ia Grai chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng vi phạm quy định pháp luật về sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để buôn bán, họp chợ trái phép không đảm bảo an toàn dẫn đến tai nạn giao thông. Báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh trước ngày 30/10/2020.

Người dân vô tư tràn ra lòng lề đường mua bán, bất chấp an toàn giao thông

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử đã có 2 bài viết: Gia Lai: Công ty cà phê tiếp tay cho nạn lấn chiếm lề đường”, phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường, hành lang an toàn giao thông làm nơi buôn bán, họp chợ trái phép. Đặc biệt, đoạn trước cổng Công ty Cà phê 705 còn xuất hiện tình trạng thu tiền người buôn bán.

Theo “bật mí” của một số người buôn bán tại đây, để có được một chỗ ngồi ngay trước mặt Công ty Cà phê 705, mỗi người phải đóng từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng. Vị trí càng thuận lợi thì số tiền phải đóng càng cao. Ông Vũ Tiến Hợp - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty Cà phê 705, cũng thừa nhận Công ty có thu tiền để cho người dân đứng bán và số tiền này đưa vào làm quỹ công đoàn!

Việc làm của Công ty Cà phê 705 dù với mục đích nào đi chăng nữa cũng là hành vi vi phạm pháp luật, tiếp tay cho những người xâm chiếm lòng đường, lề đường, hành lang an toàn giao thông buôn bán một cách ngang nhiên, bất chấp nguy hiểm giao thông rình rập.

Những người sống xung quanh những điểm buôn bán trái phép trên hành lang an toàn giao thông này thì cho biết, sau mỗi lần họp chợ, rác thải tràn ngập và mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Video người dân và đại diện Công ty Cà phê 705 nói về việc thu tiền:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chỉ đạo xử lý vụ lấn chiếm lề đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...