Thứ sáu, 19/04/2024 18:03 (GMT+7)

Gia Lai: Con đường thi công quá ẩu, dùng tay bóc được nhựa đường!

Mai Trung -  Thứ năm, 25/04/2019 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù mới được đưa vào sử dụng nhưng con đường đi vào tham quan danh lam thắng cảnh Biển Hồ đã có nhiều điểm dùng tay moi lên được nhựa đường.

Để thúc đẩy du lịch, tỉnh Gia Lai đã có nhiều phương án cải tạo nâng cấp khu di tích Biển Hồ thành một danh lam thắng cảnh để có thể thu hút nhiều khách du lịch. Trong quá trình thực hiện, việc xây dựng các công trình nơi đây đã có nhiều vấn đề gây bức xúc trong dư luận.

Con đường đi vào tham quan khu du lịch Biển Hồ bị phản ánh về chất lượng

Một trong những vấn đề bị người dân tố cáo là con đường nhựa dẫn vào khu du lịch đã bị hư hỏng phần thảm nhựa bề mặt khi có nhiều vết nứt toác rộng nhiều cm, chỉ cần dùng tay cào nhẹ thì lớp đá trên bề mặt rơi rụng một cách rời rạc. Ngoài ra, nhiều đoạn đường bị nước mưa chảy qua gây xói mòn phần thân. Trước tình trạng này, các cơ quan quản lý đã cắm biển cảnh báo du khách không nên đến gần khu vực sạt lở.

Đại diện đơn vị quản lý là ông Bùi Văn Trung - Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao TP Pleiku - đã xác nhận  với phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử rằng, có tình trạng sạt lở và đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Chân đường bộc lộ chất lượng công trình quá kém

Còn nguyên Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai ông Phan Xuân Vũ lại cho rằng, trách nhiệm thuộc đơn vị tư vấn giám sát chứ không phải thuộc chủ đầu tư. Đây là đơn vị chuyên môn được chủ đầu tư thuê giám sát thi công chất lượng công trình.

Liên quan đến vấn đề này Thanh tra tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều sai phạm tại dự án này như: thi công chậm tiến độ, thi công sai so với hồ sơ thiết kế được phê duyệt, thậm chí thay đổi thiết kế mà không được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt, vị trí kè có nơi bị xê dịch vào 2,5 m, độ dốc mái ta luy thi công sai hồ sơ thiết kế… Đặc biệt, chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn và đơn vị thi công đã nghiệm thu khối lượng không đúng theo hồ sơ thiết kế và dự toán. Tổng giá trị sai phạm so với hợp đồng thi công xây dựng công trình đã ký kết là hơn 2,5 tỉ đồng.

Một công trình khác thi công ẩu bị người dân phản ánh

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Con đường thi công quá ẩu, dùng tay bóc được nhựa đường!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...