Thứ năm, 25/04/2024 15:27 (GMT+7)

Gia Lai: Công ty cà phê tiếp tay cho nạn lấn chiếm lề đường

Mai Trung -  Thứ năm, 10/09/2020 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc lấn chiếm lòng lề đường tỉnh lộ 664 làm nơi buôn bán của các hộ dân ở xã Ia Krai, huyện Ia Grai đang được Công ty Cà phê 705 “bảo hộ” bằng cách thu tiền trái phép.

Được biết, tỉnh lộ 664 nối thông hai huyện biên giới Ia Grai, tỉnh Gia Lai và huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Chính vì thế, lượng phương tiện giao thông qua lại rất đông, có nhiều xe tải, xe khách thường xuyên qua đây, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận, chạy dọc tuyến 664 đoạn từ thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai đến thôn 1, xã Ia Krai, khoảng cách chỉ 30 km nhưng có đến 3 chợ tự phát, lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi buôn bán.

Người dân vô tư tràn ra lòng, lề đường mua bán, bất chấp an toàn giao thông.

Vào sáng sớm và buổi chiều hàng ngày, người dân đổ ra đây buôn bán rất nhiều. Đặc biệt, đoạn hành lang an toàn giao thông của tỉnh lộ 664 trước cổng Công ty Cà phê 705 luôn chật ních người mua, kẻ bán. Nhiều lúc, người dân lấn hẳn ra cả ngoài đường.

Theo “bật mí” của một số người buôn bán tại đây, để có được một chỗ ngồi ngay trước mặt Công ty Cà phê 705, mỗi người phải đóng từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng. Vị trí càng thuận lợi thì số tiền phải đóng càng cao.

Liên quan đến việc thu tiền này, PV đã có buổi tiếp xúc với ông Vũ Tiến Hợp - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty Cà phê 705. Ông Hợp thừa nhận có người của công ty tên Khiển thu tiền để cho người dân đứng bán và số tiền ông Khiển thu được đưa vào làm quỹ công đoàn?!

Là lái xe tải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, ông Đoàn Tiến Quốc cho biết: “Mỗi lần lái xe qua đây tôi sợ lắm, lỡ không may người dân có thể bị mình tông hoặc họ tông vào mình. Vì họ mải mua bán nên có để ý đến xe cộ đi như thế nào đâu!”.

Chiếc xe khách vất vả lưu thông qua chợ dân sinh lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Một hộ dân ở đây cũng bức xúc: “Mua bán ở đây thì thuận lợi thật, nhưng nguy hiểm quá! Với lại, họ vứt rác đầy ra sau mỗi lần họp chợ. Mùi hôi thối bốc ra kinh khủng lắm!”.

Chính quyền địa phương cho biết hiện đã nắm được điểm đen về an toàn giao thông tại đây và sẽ sớm cho giải quyết dứt điểm, đảm bảo an toàn cho người dân.

Chợ dân sinh lấn chiếm hành lang giao thông

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Công ty cà phê tiếp tay cho nạn lấn chiếm lề đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.