Thứ bảy, 20/04/2024 15:28 (GMT+7)

Gia Lai: Dự án 10 năm vẫn bất động, dân điêu đứng!

Mai Trung -  Thứ năm, 18/03/2021 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 10 năm qua, dự án đường Nguyễn Văn Linh vẫn đứng yên, còn người dân có nhà cửa, tài sản trong khu vực dự án cũng theo đó mà điêu đứng.

Những ngày đầu công bố quyết định phê duyệt dự án đường Nguyễn Văn Linh nối 3 phường trung tâm là Trà Bá, Hội Phú và phường Ia Kring, người dân hết sức vui mừng. Vì nó nối phía Đông với phía Tây của thành phố Pleiku, tạo nên con đường “tơ lụa kinh tế” trong tương lai. Thế nhưng sau nhiều năm, người dân mòn mỏi và không còn đủ sức để đi phản ánh, kiến nghị.

Theo quy hoạch, toàn bộ hơn 1.000 m2 đất của gia đình ông Bùi Văn Năm (60 tuổi, ở đường Châu Văn Liêm, phường Ia Kring) đều nằm trong dự án. Với cơ thể khuyết tật, lưng gù, cả gia tài của ông chỉ có 1.000 m2 đất đó để chia cho các con an cư, lập nghiệp. Nhưng dự án bất động, nên đến khi 3 người con của ông đến tuổi lập gia đình, bố mẹ muốn chia đất cho làm nhà cũng không được. Ông Năm chia sẻ, các con ông phải thuê nhà trọ nhiều năm qua, đợi dự án triển khai. “Tôi đề nghị UBND tỉnh Gia Lai có phán quyết sớm, làm thì làm luôn, không thì hủy dự án để người dân chúng tôi còn sửa nhà, chia đất cho con cái. Đằng này lúc nào đi họp cũng hứa rồi không làm được!”, ông Năm bức xúc.

Mảnh đất hơn 1.000 m2 của gia đình ông Năm dự tính chia cho các con nằm trọn vẹn trong khu vực quy hoạch của dự án.

 Không chỉ gia đình ông Năm, nhiều gia đình khác cũng lâm vào cảnh tương tự. Xây nhà thì khó, mà sửa nhà thì cũng không xong. Khi nhắc đến dự án đường Nguyễn Văn Linh, ông Quảng Văn Khiên (SN 1970, đường Châu Văn Liêm, phường Ia Kring) cũng không khỏi bức xúc: “Nhà đã xuống cấp nên khi trời mưa là tường bị thấm nước, ẩm ướt không thể ngủ được. Rồi nước trút từ trên nhà xuống vì mái nhà bằng tôn mục nát, gia đình tôi chỉ biết lấy thùng phi, xoong nồi, chậu… ra hứng tạm. Nếu cố tình sửa trộm mà bị phát hiện sẽ bị cơ quan chức năng tới lập biên bản, có khi bị dọa không được nhận tiền bồi thường”.

Theo tìm hiểu, tình trạng chung của các hộ nằm trong dự án này là ngân hàng từ chối cho vay, nên cuộc sống của người dân lâm vào hoàn cảnh khó khăn trăm bề. Nhất là sau các đợt dịch, nỗi lo thu nhập ngày càng đè nặng lên những hộ này.

Theo thống kê của UBND phường Ia Kring, trên địa bàn phường có hơn 300 hộ dân nằm trong dự án đường Nguyễn Văn Linh. Còn theo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Pleiku, đến nay cơ bản đã kiểm đếm xong số thửa nằm trong khu vực quy hoạch là hơn 700 thửa. Vấn đề về giá đền bù cũng đã được trình cấp tỉnh xem xét đánh giá và phê duyệt, nếu được thì sẽ tiến hành hỗ trợ, đền bù ngay.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND thành phố Pleiku cho biết cũng mong muốn dự án sớm được triển khai, không chỉ đáp ứng cho nhu cầu phát triển đô thị trong tình hình mới mà còn giải tỏa nỗi lo lắng cho người dân từ bao năm qua, giúp họ dần ổn định cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Dự án 10 năm vẫn bất động, dân điêu đứng!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ