Thứ năm, 28/03/2024 19:37 (GMT+7)

Gia Lai: Đường hỏng, dân kêu cứu! (Bài 2)

Mai Trung - Hoàng Mai -  Thứ sáu, 09/08/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ năm 2002 đến nay, cơ quan chức năng đã tiến hành sửa chữa, dặm vá đường Phạm Ngọc Thạch nhiều lần, nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.

Trong bài trước, chúng tôi có đề cập về việc tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, Tp.Pleiku, Gia Lai đang xuống cấp nghiêm trọng, người dân kêu cứu. Để làm rõ nguyên nhân các tuyến đường trên địa bàn Tp. Pleiku, trong đó có đường Phạm Ngọc Thạch, đang xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân nhưng đến nay vẫn chưa được tu sửa, nâng cấp, PV đã có cuộc trao đổi với chính quyền địa phương.

Đường hư hỏng nghiêm trọng

Theo đó, ông Phan Thế Tâm - Trưởng phòng Phòng Quản lý đô thị Tp. Pleiku cho biết, năm 2018 có dự kiến đầu tư tu sửa và nâng cấp, nhưng khi bàn giao bản dự trù kinh phí thì dự án lên tới 25 tỷ đồng, cân đối với nguồn vốn Thành phố thì không thể đảm bảo. Vì vậy, khi tiếp xúc cử tri và tham khảo nhiều ý kiến của bà con, chính quyền Thành phố giao cho Phòng Quản lý đô thị, bằng nguồn vốn kiến thiết thị chính, sẽ tiến hành sửa chữa, đặc biệt là nâng cấp đoạn có cầu bắc ngang, nâng cầu để chống ngập úng. Thành phố vẫn sẽ quan tâm, đầu tư cho dự án, dự kiến trong năm nay sẽ tu sửa, dặm vá nhưng vẫn chưa thể mở rộng, chủ trương hiện nay là hư đâu sửa đó. Còn về vấn đề dòng chảy, Phòng Quản lý đô thị sẽ trực tiếp kiểm tra và rà soát lại.

Theo ông Trần Đại Trí - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Thế: Ngày 1/8 vừa qua đã diễn ra cuộc họp giữa UBND Tp. Pleiku và đại diện UBND phường Yên Thế, phường Đống Đa. Cuộc họp cũng đã thống nhất vào đầu quý 3 năm naysẽ tiến hành duy tu, sửa chữa con đường Phạm Ngọc Thạch để người dân có thể đi lại thuận tiện cũng như làm giảm nguy cơ gây ra tai nạn giao thông”.

Các tuyến đường Thành phố sẽ thực hiện duy tu

Được biết, ngoài dự kiến đầu tư tu sửa đoạn đường Phạm Ngọc Thạch với chiều dài gần 1,3 km và bề rộng mặt đường 3m, Tp. Pleiku cũng sẽ cho tu sửa lại các tuyến đường khác như: Kim Đồng, Lê Chân, Võ Văn Tần, Chu Mạnh Trinh, Trần Nguyên Hãn, Lạc Long Quân, Nguyễn Bá Ngọc…

Bên cạnh trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền, người dân cũng cần có ý thức phối hợp với chính quyền trong việc lưu thông, giữ gìn đường sá, không sử dụng các phương tiện vượt quá trọng tải cho phép dẫn đến tình trạng đường sá hư hỏng liên tục.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đường hỏng, dân kêu cứu! (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.