Thứ sáu, 19/04/2024 06:30 (GMT+7)

Gia Lai: Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải

Mai Trung -  Thứ tư, 03/02/2021 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai kiểm soát các xe đi và đến tỉnh Gia Lai.

Đến nay, Gia Lai ghi nhận 13 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đã lấy hơn 1 ngàn mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Tỉnh cũng đã nhờ Quân đoàn 3, Quân khu 5 hỗ trợ phun dung dịch khử khuẩn ở các nơi phát hiện ca nhiễm bệnh.

Cơ quan chức năng phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để dập dịch.

Đối với các phương tiện giao thông chở khách từ Gia Lai về các địa phương ăn Tết, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có công văn yêu cầu các nhà xe hoàn vé 100% cho hành khách. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đi và đến những địa phương có ca nhiễm bệnh.

Song song với tỉnh Gia Lai, Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai kiểm soát các xe đi và đến tỉnh Gia Lai, có phiếu kê khai thông tin cá nhân hành khách, đồng thời tiến hành phun xịt khử khuẩn xe cá nhân và phương tiện vận tải.

Tại tỉnh Bình Định, ngày 2/2/2021 trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Tây Sơn, đã xuất hiện tình trạng kẹt xe do nhiều tài xế, chủ phương tiện chưa làm các thủ tục khai báo y tế cho hành khách đi xe theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cũng đã xin ý kiến lãnh đạo Thành phố xem xét, quyết định cấm toàn tuyến hay giữ nguyên cấm xe tại một số huyện có dịch. Trả lời vấn đề này, ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh cho biết, các tuyến xe cố định từ Gia Lai đến Thành phố không cấm mà sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.