Thứ năm, 28/03/2024 23:23 (GMT+7)

Gia Lai: Lắp biển “cấm rẽ” đánh đố người đi đường

DIỆP HOÀNG -  Thứ năm, 05/09/2019 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay đổi tín hiệu giao thông tại ngã ba Phạm Văn Đồng và Phan Đình Phùng (TP Pleiku, Gia Lai) nhưng lại lắp biển báo quá nhỏ khiến nhiều người dân vẫn vô tư đi như một thói quen.

Trước đây, đèn tín hiệu tại ngã ba Phạm Văn Đồng và Phan Đình Phùng (TP Pleiku, Gia Lai) theo hướng từ Phạm Văn Đồng đi vòng xoay Hoa Lư cho phép người tham gia giao thông rẽ phải khi có đèn đỏ. Tuy nhiên, mới đây, để đảm bảo an toàn giao thông, vị trí này đã được lắp thêm biển cấm rẽ phải. Điều đáng nói ở đây, hầu hết người đi đường vẫn chưa thể nhận ra sự thay đổi này vì…biển “cấm rẽ phải” quá nhỏ, khó quan sát.

Đèn tín hiệu tại ngã ba Phạm Văn Đồng và Phan Đình Phùng (TP Pleiku, Gia Lai).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại hệ thống đèn tín hiệu trên có gắn biển báo với nội dung “Đèn đỏ cấm rẽ phải”, phần đèn xanh báo hiệu ưu tiên cho phép rẽ phải được lắp kèm theo không bật sáng khi có đèn đỏ nữa. Khi đèn tín hiệu chuyển sang đỏ, vẫn có nhiều phương tiện rẽ phải đi vào đường Phan Đình Phùng.

Biển báo “cấm rẽ phải” quá nhỏ khiến nhiều người vẫn đi như thói quen.

Nhiều người đi đường tỏ ra bất ngờ khi bỗng nhiên xuất hiện một biển cấm rẽ phải và phản ánh biển báo này có cỡ chữ quá nhỏ, rất khó đọc khi đang sử dụng phương tiện giao thông và nhất là khi trời mưa. Một số người dân khi phát hiện ra biển báo đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội để cảnh báo cho bạn bè, người thân chú ý chấp hành. Có nhiều người đã chia sẻ và bình luận cho rằng vẫn nghĩ là được “rẽ phải” cho đến khi đọc thông tin này.

Một số người dân khi phát hiện ra biển báo đã chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội để cảnh báo cho bạn bè, người thân chú ý chấp hành. 

Để đảm bảo người dân chấp hành tốt tín hiệu giao thông, đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều chỉnh biển báo rõ ràng, dễ quan sát hơn.

Video người đi đường không biết đến sự tồn tại của biển báo “cấm rẽ phải”:

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lắp biển “cấm rẽ” đánh đố người đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.