Thứ bảy, 20/04/2024 01:51 (GMT+7)

Gia Lai: Người dân khốn khổ vì đường xuống cấp nghiêm trọng

Chương Hoàng -  Thứ sáu, 26/07/2019 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 10 năm trở lại đây, tuyến đường tỉnh lộ 665 xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại cũng như sinh hoạt của người dân.

Theo phản ánh của người dân, hằng ngày, trên tuyến đường tỉnh lộ 665 (đoạn từ ngã ba Phú Mỹ đến làng Pun, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) có nhiều lưu lượng xe cộ qua lại, chủ yếu là xe tải chở đất, đá phục vụ xây dựng công trình. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; còn trời mưa thì đường tạo thành những ao nước lớn bẫy người đi đường, chưa kể một số đoạn đường đã bị biến dạng hoàn toàn, rồi bùn đất thi nhau trôi vào nhà người dân hai bên đường, gây mất vệ sinh cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của họ.

Ông Trần Xuân Tích (SN 1954) trú tại làng Pun, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, cho biết: “Đoạn đường đã xuống cấp gần 10 năm nay làm cuộc sống của người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết. Hằng ngày, có rất nhiều xe ô tô tải chở đất, đá đi qua khiến con đường càng nhanh xuống cấp. Vào mùa mưa thì đường trơn trượt rất dễ gây tai nạn giao thông, mùa nắng thì toàn phải trốn trong nhà vì quá bụi”.

Đường tỉnh lộ 665 xuống cấp nghiêm trọng

Các loại xe tải có trọng lượng lớn lưu thông hằng ngày khiến đoạn đường càng nhanh xuống cấp

Bà Hồ Thị Thu (SN 1985) sống tại làng Bak, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cũng chia sẻ: “Đường đã xuống cấp từ rất lâu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như đi lại của người dân ở đây. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp, sửa chữa nhưng đến nay công việc vẫn chỉ dừng lại ở khâu “chắp vá”. Bà con nơi đây rất mong muốn các cấp, ngành địa phương quân tâm sửa chữa đoạn đường để người dân bớt khổ!”.

Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử, bà Trương Thị Thu Thúy - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Băng, cho biết: “Sau nhiều lần tiếp xúc cử tri, nghe người dân phản ánh, UBND xã cũng đã nhiều lần đổ đá, sỏi mạt ở những khu vực đường bị hư hỏng nghiêm trọng. Thế nhưng, do đã được xây dựng từ lâu, cộng thêm lượng xe tải lưu thông nhiều khiến con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng hơn. Hy vọng các cấp thẩm quyền sớm cho triển khai nâng cấp sửa chữa để người dân thuận lợi đi lại”.

Bùn, đất dọc hai bên đường mỗi khi mưa xuống khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn.

Chúng tôi đề nghị các cấp chính quyền nhanh chóng có biện pháp sửa chữa, cải tạo đoạn đường này để đảm bảo an toàn cho việc đi lại của người dân khu vực và các phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Người dân khốn khổ vì đường xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...