Thứ sáu, 29/03/2024 13:48 (GMT+7)

Gia Lai: Quốc lộ 19 xuống cấp nghiêm trọng (Bài 3)

Mai Trung – Chương Hoàng -  Thứ tư, 28/10/2020 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc tuyến quốc lộ 19, đoạn qua đoạn qua huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai, xuống cấp nghiêm trọng khi chưa hết thời gian bảo hành, Cục Quản lý đường bộ III vừa ra công điện khẩn.

Công tác sửa chữa không hiệu quả

Ngày 22/10/2020 và 26/10/2020, Môi trường & Đô thị điện tử đã đăng tải 2 bài viết phản ánh sự bức xúc của người dân về tình trạng xuống cấp của tuyến đường này. Cụ thể, từ Km90 – Km108, hàng loạt ổ voi, ổ gà nối đuôi nhau xuất hiện, thậm chí có nhiều điểm bị hư hỏng trầm trọng khiến cho việc lưu thông của các phương tiện ngày càng khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tuyến quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai hư hỏng nghiêm trọng

Ngoài ra, dự án sửa chữa quốc lộ 19 đoạn Km90 – Km108 được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công với tổng kinh phí 30,2 tỷ đồng được nghiệm thu và đưa vào sửa dụng từ ngày 25/11/2019, bảo hành 12 tháng, nhưng chất lượng thi công của các đơn vị trúng thầu vẫn chưa đảm bảo hiệu quả. Dù nhiều đoạn đường đã được bảo trì, chắp vá nhiều lần nhưng vẫn bong bật trở lại.

Việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn

Được biết, đây là một trong những tuyến đường huyết mạch nối giữa Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung,  mặc dù mới được sửa chữa, đưa vào sử dụng chưa đầy một năm nhưng đã và đang hư hỏng nặng nề, gây bức xúc trong dư luận.

Cục Quản lý đường bộ III ra công điện khẩn

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 26/10/2020, Cục Quản lý đường bộ III đã ban hành công điện khẩn số 06/CĐ-CQLĐBIII về việc khẩn trương thực hiện trách nhiệm sửa chữa đoạn tuyến Km90 – Km108, quốc lộ 19, tỉnh Gia Lai trong thời gian bảo hành dự án.

Tại văn bản, Cục Quản lý đường bộ III chỉ ra nhiều khuyết điểm của các nhà thầu như sửa chữa chưa triệt để, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật mặc dù trong thời gian vừa qua Cục Quản lý đường bộ III và Chi cục QLĐB III.4 đã có nhiều văn bản đôn đốc.

Cục Quản lý đường bộ III ra “tối hậu thư” yêu cầu các đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục các hư hỏng

Do đó, Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu các nhà đầu tư thi công khẩn trương tập trung máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu để sửa chữa các hư hỏng mặt đường đảm bảo chất lượng, đạt yêu cầu kỹ thuật; tuyệt đối không để tiếp tục xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, vừa vá sửa xong lại hư hỏng trở lại, gây bức xúc trong dư luận.

Ngoài ra, Cục Quản lý đường bộ III cũng cảnh báo, nếu để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân công tác vá sửa không kịp thời, các nhà thầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Cục Quản lý đường bộ III và trước pháp luật. Đến ngày 27/10, nếu nhà thầu nào không thực hiện triển khai vá sửa, Cục Quản lý đường bộ III sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền không cho tham gia đấu thầu các dự án sửa chữa đường bộ theo quy định; đồng thời sẽ sử dụng tiền bảo hành của dự án để hợp đồng với nhà thầu khác đảm nhận công tác sửa chữa và sẽ khấu trừ vào tiền bảo hành của nhà thầu.

Cùng với đó, Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo tư vấn giám sát cử cán bộ vào hiện trường kiểm tra đôn đốc và giám sát chất lượng các nhà thầu thi công sửa chữa, khắc phục triệt để các hư hỏng trên tuyến nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và báo cáo kết quả về Cục; Chi cục Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục sửa chữa của các nhà thầu và báo cáo về Cục Quản lý đường bộ III.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Quốc lộ 19 xuống cấp nghiêm trọng (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới