Thứ bảy, 20/04/2024 08:45 (GMT+7)

Giá vé tàu Cát Linh – Hà Đông như thế nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 06/04/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến giá vé tàu điện Cát Linh – Hà Đông sẽ cao hơn giá vé xe buýt 30-37%; giá vé tháng cao hơn giá vé tháng xe buýt là 15%.

UBND TP Hà Nội đang giao Sở Giao thông Vận tải xây dựng phương án giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông, trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước tháng 9 năm nay.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (đơn vị khai thác dự án) đã khảo sát ý kiến với khoảng 1.500 người là sinh viên, hộ dân sống gần tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đa số người dân được hỏi chấp nhận giá vé lượt đường sắt đô thị cao hơn giá vé xe buýt 30-37%; giá vé tháng cao hơn giá vé tháng xe buýt là 15%.

Vé tàu điện nhỏ gọn giống thẻ ATM, sử dụng công nghệ hiện đại, có tính bảo mật cao, bán ở các nhà ga hoặc máy bán vé tự động. Vé sẽ được kết hợp liên thông, sử dụng cho các phương tiện vận tải công cộng khác như xe buýt thường, xe buýt nhanh.

Hành khách có thể mua vé đi theo lượt, theo ngày, tuần, tháng; vé theo nhóm nhiều người.

Giá vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến cao hơn vé xe buýt. Ảnh: Internet

Liên quan đến vấn đề vận hành, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp quản tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông để vận hành) cho biết, từ năm 2016 công ty đã cùng với Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư) phối hợp xây dựng phương án vận hành tuyến đường sắt đầu tiên của Hà Nội. Hiện phương án đã cơ bản hoàn thành và chuẩn bị trình Sở GTVT cho ý kiến, phế duyệt để triển khai trong thời gian tới.

Theo ông Trường, toàn bộ nhân sự vận hành tuyến theo thiết kế đến thời điểm này là 681 người, trong đó có 11 nhân sự không phải đào tạo, 190 người được đưa đi Trung Quốc đào tạo, còn lại là học kỹ thuật vận hành ở trong nước.

Tuy nhiên, do con số nhân sự này được tuyển dụng, đào tạo cách đây từ 1 - 2 năm, do vậy trong thời gian chờ tuyến đi vào vận hành chính thức đã có 10 nhân sự địa phương nơi cư trú gọi đi nhập ngũ. Để bù vào số nhân sự bị thiếu hụt này, thời gian tới Hanoi Metro phải tuyển và đào tạo bổ sung.

Dự án đường sắt Cát Linh - Đông được phê duyệt vào tháng 11/2008, theo tiến độ sẽ khai thác năm 2017. Tuy nhiên, sau nhiều lần đội vốn và lùi tiến độ, mới đây Ban Quản lý dự án Đường sắt cam kết ngày 2/9/2018 bắt đầu đưa dự án vào vận hành chạy thử với thời gian vận hành chạy thử từ 3 - 6 tháng. Thời gian hoàn thành giai đoạn thực hiện xây dựng dự án trong Quý IV/2018.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông bao xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu Depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu Depot rộng 23 ha.

P.V (tổng hợp theo VNE, TPO)

Bạn đang đọc bài viết Giá vé tàu Cát Linh – Hà Đông như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...