Thứ bảy, 20/04/2024 05:45 (GMT+7)

Hà Nội: Các bến xe vắng như 'Chùa bà Đanh' ngày giáp Tết

Na Vũ -  Thứ sáu, 01/02/2019 22:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều đáng ngạc nhiên là cảnh tượng tiêu điều, hẩm hiu tại các bến xe, nơi lẽ ra phải rất đông đúc ngày cuối năm. Nguyên nhân được cho là do lượng 'xe dù' quá lớn hoạt động.

Tình hình giao thông tại các đường vành đai luôn lâm vào tình trạng ùn tắc kéo dài trong suốt cả ngày 27 âm lịch (1/2). Theo ghi nhận của PV, lực lượng cơ quan chức năng đã phải rất vất vả để đảm bảo sự thông suốt giao thông.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là cảnh tượng tiêu điều, hẩm hiu tại các bến xe, nơi lẽ ra phải rất đông đúc vì lượng khách về các tỉnh là rất lớn.

Tình hình giao thông luôn trong tình trạng xấu những ngày giáp tết.

Nhưng bên trong các bến xe, cảnh tượng tiêu điều trái ngược với số lượng người đang rời khỏi Hà Nội.

Theo nhiều lái, phụ xe, tình trạng xe buộc phải xuất bến với chỉ 5 - 10 khách trên xe là thường xuyên.

Cũng trong sáng 1/2, đoàn công tác của Tổng cục đường bộ Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã kiểm tra công tác phục vụ vận tải Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội. Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng công tác phục vụ vận chuyển hành khách dịp tết Nguyên đán 2019 được các bến xe thực hiện tương đối tốt. 

Ông Huyện yêu cầu các nhà xe phải thực hiện đầy đủ "Văn hóa xuất bến" trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ban quản lý các bến xe phải tăng cường quán triệt các doanh nghiệp vận tải chỉ đạo nhân viên, lái xe trước khi xuất bến cần tuyên truyền, hướng dẫn hành khách sử dụng thiết bị như: dây an toàn, búa thoát hiểm,... để trong trường hợp không may xảy ra sự cố, tính mạng hành khách được đảm bảo.

Trước đó, công tác vận hành tại các bến bãi rất được chú trọng. Các đoàn kiểm tra của UBATGT Quốc Gia; Bộ GTVT; Sở GTVT Hà Nội; Tổng cục Đường bộ Việt Nam.. đã thực hiện kỹ lưỡng công tác tuyên truyền đến lái xe, phụ xe nhằm phục vụ tốt cho khách về quê dịp Tết nhưng tình trạng bến vắng khách đã khiến việc này bỗng "thừa thãi", trong khi đó nhiều nhà xe đang "méo mặt" vì không có khách.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Các bến xe vắng như 'Chùa bà Đanh' ngày giáp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...