Thứ sáu, 29/03/2024 05:23 (GMT+7)

Hà Nội: Cống Liên Mạc 2 'oằn mình' cõng hàng trăm xe trọng tải lớn

Trung Hiếu -  Thứ tư, 23/05/2018 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cống Liên Mạc 2 là công trình có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho thành phố Hà Nội vào mùa thoát lũ đang bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Có đến hàng trăm lượt xe quá tải qua lại mỗi ngày.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về sự việc cống Liên Mạc 2 (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang dần xuống cấp do tình trạng xe quá tải hoạt động tràn lan.

Ngay sau khi nhận được thông tin về tình trạng trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại Cống Liên Mạc 2 (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để tìm hiểu thông tin thực tế.

Cống Liên Mạc 2 (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang dần xuống cấp do tình trạng xe quá tải hoạt động tràn lan

Quan sát tại đây có thể dễ dàng nhận thấy, đây là con đường độc đạo dẫn các phương tiện đi từ khu vực đê Liên Mạc vào Hoàng Tăng Bí – Tân Xuân – Phạm Văn Đồng và ngược lại, nên các phương tiện đi chuyển trên trục đường này buộc phải đi qua cống. Bên cạnh đó, ở 2 đầu cầu đều có cắm biển cảnh báo giới hạn trọng tải 10 tấn.

Hai đầu cầu đều có cắm biển cảnh báo giới hạn trọng tải 10 tấn

Sau hơn  một giờ đồng hồ ghi nhận, PV nhận thấy, có đến hàng trăm lượt xe có trọng tải trên 10 tấn qua lại trên cây cầu Cống Liên Mạc 2. Đa phần các phương tiện này đều chở cát, sỏi hoặc bê - tông tươi, có tải trọng lớn gấp nhiều lần quy định. Và dường như tất cả các phương tiện đều phớt lờ biển hạn chế trọng tải 10 tấn.

Theo tìm hiểu, được biết, cống Liên Mạc 2 được xây dựng vào tháng 6/2000, là công trình trọng điểm của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho thành phố Hà Nội vào mùa thoát lũ, điều tiết nước nông nghiệp cho hạ nguồn sông Nhuệ. Đồng thời, trở thành một con đường giao thông nối khu vực bắc và nam Thăng Long.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, để đảm bảo an toàn cho công trình cũng như an toàn cho các phương tiện giao thông, các cơ quan chức năng đã cắm biển báo cấm các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn chạy qua.

Tất cả các phương tiện dường như đều phớt lờ biển hạn chế trọng tải 10 tấn

Người dân sống gần khu vực này cho biết: “Hàng ngày các xe quá tải qua lại khu vực này suốt ngày đêm. Sống gần khu vực này nhiều khi cũng hãi, xe trộn bê tông, có khi cả container đi qua cầu. Cây cầu này vốn là cống điều tiết hạ lưu, xe quá tải cứ chạy thế này không biết có ảnh hưởng gì không ?”.

Hàng ngày có đến hàng trăm phương tiện quá tải di chuyển qua cống Liên Mạc 2

Những lo ngại của người dân là hoàn toàn có cơ sở vì hiện tại mặt cống Liên Mạc 2 đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bị xuống cấp. Với tình trạng gia tăng đột biến lưu lượng xe quá khổ, quá tải lưu thông khiến cây cầu này dần bị hư hỏng: mặt cầu bị vỡ, nhiều điểm lún, nhiều vết nứt nhất là tại các mố cầu.

Cống Liên Mạc 2 bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bị xuống cấp.

Một công trình mang tính chất trọng điểm như vậy mà hàng ngày vẫn phải “oằn” mình chống đỡ các chuyến xe trọng tải lớn như thế này khiến dư luận không khỏi bất bình đặt câu hỏi: “Cơ quan chức năng giờ ở đâu?”

Thiết nghĩ, các lực lượng chức năng liên quan nên sớm  vào cuộc để ngăn chặn tình trạng trên. Không thể để một công trình nhằm đảm bảo an toàn cho toàn thành phố Hà Nội khi có sự cố lũ lụt bị tàn phá từng ngày như thế mãi được !

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cống Liên Mạc 2 'oằn mình' cõng hàng trăm xe trọng tải lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.