Thứ sáu, 19/04/2024 06:26 (GMT+7)

Hà Nội không đồng ý với đề xuất tuyến buýt thường đi vào làn BRT

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 13:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là khẳng định của ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám Sở Giao thông vận tải Hà Nội tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 06/3.

Trả lời câu hỏi của báo giới về đề xuất của Hà Nội cho phép các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT trong một số khung giờ, ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết: Vừa rồi một số báo thông tin Hà Nội cho phép tuyến BRT cho tuyến xe khác đi chung, đó chỉ là quan điểm của một đơn vị thảo luận đưa ra tại một buổi làm việc.

“Tuy nhiên, quan điểm của thành phố, làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT là tuyến đi riêng, không tuyến buýt nào đi chung vào đấy cả”, ông Tuấn khẳng định.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám Sở Giao thông vận tải Hà Nội tại buổi giao ban báo chí.

Trước đó vào cuối tháng 2 năm 2018, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đưa ra đề xuất: Trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến buýt thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến buýt nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày. Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.

Trung tâm cũng đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buýt tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buýt thường xuống dưới 100m.

Đồng thời đề xuất cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT.

Ngoài ra, tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi để hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT...

Cũng tại buổi giao ban, trả lời báo chí về quan điểm của Thành ủy Hà Nội như thế nào trước vụ việc hiệu trưởng, hiệu phó một trường THCS của Thành phố đi lễ chùa trong giờ hành chính, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà cho biết: Những sai phạm như vậy sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Khi vụ việc được phát hiện, Giám đốc Sở GD&ĐT đã đề nghị phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 05/3 vừa rồi UBND huyện Chương Mỹ đã có văn bản thành lập Hội đồng kỷ luật cấp huyện đối với các cá nhân này. Đối với giáo viên, sẽ chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ thực hiện quy trình để xử lý những sai phạm theo đúng quy định pháp luật.

“Từ cấp huyện đến Thành phố đã nghiêm túc trong việc xử lý sai phạm trên. Quan điểm của Ban Tuyên giáo Thành ủy về những sai phạm đối với cán bộ công chức như: dùng giờ hành chính, dùng xe công đi lễ hội, đi du lịch… vì mục đích cá nhân thì việc đó cần phải xử lý nghiêm; Đối với cán bộ đảng viên người đứng đầu thì phải gương mẫu”, ông Hà nhấn mạnh.

Một lần nữa, ông Hà khẳng định “những sai phạm như vậy sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”. Ông Hà cũng mong muốn các nhà báo tiếp tục phản ánh những trường hợp sai phạm dùng xe công đi lễ hội, đi chùa trong giờ hành chính.

Trước đó, vụ việc diễn ra vào ngày 2/3/2018, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng bài về sai phạm của Trường THCS Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Theo đó, Hiệu trưởng Trần Thị Yến và Hiệu phó Lê Thị Hiên - Trường THCS Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ đã đi lễ Đền Bà Chúa Kho trong giờ hành chính.

Sau khi báo chí phản ánh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ban hành văn bản gửi UBND huyện Chương Mỹ về việc xử lý vi phạm kỷ cương hành chính của cán bộ Trường THCS Mỹ Lương.

Theo văn bản này Sở GD&ĐT nhấn mạnh: Việc cán bộ nhà trường đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/02/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và chỉ đạo của UBND Thành phố.

Từ đó đề nghị UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm cá nhân vi phạm nêu trên theo đúng quy định, có báo cáo gửi về UBND Thành phố, Sở GD&ĐT trong ngày 5/3/2018; chỉ đạo phòng GD&ĐT tăng cường kiểm tra các trường học trên địa bàn nghiêm túc chấp hành kỷ cương hành chính.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội không đồng ý với đề xuất tuyến buýt thường đi vào làn BRT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.