Thứ năm, 28/03/2024 22:55 (GMT+7)

Hà Nội lập đường dây nóng thông tin điểm ngập úng

MTĐT -  Chủ nhật, 28/07/2019 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện bảo đảm thoát nước, chống úng ngập trong mùa mưa.

Trong đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội được giao đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án cải tạo, chỉnh trang, khắc phục sự cố úng ngập cục bộ bằng nguồn kinh phí đặt hàng, kịp phục vụ thoát nước mùa mưa.

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vận hành hợp lý giữa hệ thống thoát nước khu vực nội thành và ngoại thành, trong đó ưu tiên giải quyết úng ngập cho khu vực nội thành.

Đáng lưu ý, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội được yêu cầu phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thiết lập đường dây nóng, công bố công khai các thông tin làm đầu mối tiếp nhận thông tin về các sự cố mất, vỡ nắp hố ga, úng ngập trên các tuyến đường, tuyến phố, các ngõ trong khu dân cư... để có biện pháp giải quyết kịp thời.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng thành lập đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang hệ thống thoát nước do Thanh tra Xây dựng chủ trì phối hợp cùng Công ty TNHHMTV Thoát nước Hà Nội, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân thi công các công trình vi phạm hoặc gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước theo kế hoạch; kiểm tra và xử lý các đơn vị thi công không tuân thủ đúng biện pháp dẫn dòng thoát nước đã thỏa thuận đối với các công trình có liên quan đến hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố, tháo dỡ khơi thông dòng chảy khi có mưa lớn. Duy trì kiểm tra thường xuyên, định kỳ trong suốt mùa mưa.

Thanh tra Xây dựng và Công ty TNHHMTV Thoát nước Hà Nội phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương thực hiện giải tỏa chống lấn chiếm hồ, mương, sông, không để xảy ra tình trạng đổ phế thải, lấn chiếm phát sinh; yêu cầu dỡ bỏ, đình chỉ thi công các công trình xây dựng gây ảnh hưởng đến thoát nước, đảm bảo thoát nước trong suốt mùa mưa 2019.

Trận mưa chiều ngày 25/7 khiến nhiều tuyến phố ngập nặng.

Ban Duy tu các công trình Hạ tầng kỹ thuật đô thị - Sở Xây dựng, Công ty TNHHMTV Thoát nước Hà Nội và các đơn vị duy tu, duy trì thoát nước có trách nhiệm: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vận hành hợp lý giữa hệ thống thoát nước khu vực nội thành và ngoại thành theo các giải pháp đã được thống nhất, trong đó ưu tiên giải quyết úng ngập cho khu vực nội thành. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố cung cấp bản đồ các điểm úng ngập mùa mưa 2019; phối hợp phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm úng ngập khi có mưa lớn.

Bên cạnh đó, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác quản lý vận hành hệ thống thoát nước theo danh mục các tuyến thoát nước do thành phố quản lý, đặc biệt là tại các ngõ ngách, khu dân cư thường xảy ra úng ngập để phối hợp giải quyết. Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư để được bố trí kinh phí thi công các công trình chống úng ngập bằng nguồn vốn đặt hàng và công trình cải tạo thoát nước giải quyết bức xúc dân sinh trong năm 2019.

Phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, các Công ty Điện lực các quận, huyện đảm bảo việc cung cấp điện cho công tác vận hành an toàn Trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm tiêu, trạm bơm cục bộ, các cửa đập điều tiết,…

Trước đó, chiều ngày 25/7 trên địa bàn Hà Nội, cơn mưa lớn đã biến nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ngập lụt cục bộ, đặc biệt khu vực phố cổ bị ngập nặng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lập đường dây nóng thông tin điểm ngập úng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.