Thứ năm, 25/04/2024 21:43 (GMT+7)

Hà Nội: Nghiên cứu đầu từ tuyến đường sắt đô thị số 8

MTĐT -  Thứ hai, 11/06/2018 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa đề xuất cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8.

Theo đó, đây là một trong các tuyến đường sắt trong quy hoạch chung và quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tuyến đường sắt đô thị số 8 sẽ có lộ trình: Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá, chiều dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depo, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác, là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến xuyên tâm để kết nối các khu vực dân cư thuộc địa bàn các quận, huyện: Hoài Đức, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Gia Lâm.

Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã thỏa thuận thực hiện hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8.

Nguồn vốn ODA sử dụng thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật (chỉ thực hiện lập nghiên cứu tiền khả thi) khoảng 4 triệu USD (khoảng hơn 91 tỷ đồng) được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại, kết hợp với vốn đối ứng từ ngân sách của TP Hà Nội dự kiến khoảng 15 tỷ đồng. Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ được đầu tư sau năm 2020.

Theo PLXH

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nghiên cứu đầu từ tuyến đường sắt đô thị số 8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.