Thứ bảy, 20/04/2024 03:41 (GMT+7)

Hà Nội: 'Ngổn ngang' đê Nghi Tàm, liệu có chậm tiến độ?

Minh Đạo -  Thứ ba, 17/07/2018 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai bên đều ngổn ngang những ống nước bê tông, đất đá, trụ sắt,... có nhiều rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt.

Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên nằm trong chủ chương của thành phố Hà Nội để hạn chế ùn tắc giao thông trong khu vực quận Ba Đình và quận Tây Hồ.

Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư 311,988 tỷ đồng. Dự án xây dựng cầu vượt trực thông dài 271m, bề rộng 10m theo hướng đường Yên Phụ- Nghi Tàm vượt qua nút giao An Dương- đường Thanh Niên.

Để thực hiện việc xây cầu vượt tại nút giao An Dương - Thanh Niên, phải kết hợp điều chỉnh một phần kết cấu đê Hữu Hồng, đoạn K62+500 đến K63+600, từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Việc đào hạ đê được thực hiện từ 15/11/2017, thời gian dự kiến trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, theo quan sát của PV tại thời điểm hiện tại, công trình đào hạ đê vẫn đang còn nhiều hạng mục đang dang dở. 

Theo quan sát của PV, hiện nay việc hạ đê đã hoàn thành tương đối về mặt phần thô. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn đang phải quây tôn lại để tiếp tục thi công. Hai bên đừa ngổn ngang những ống nước bê tông, đất đá, trụ sắt,...

Tuyến đường vẫn chưa được hoàn thiện, còn đang dang dở.

Nhiều ống nước bê tông, đất thải bị vứt bừa bãi ở ven tuyến đường.

Nhiều tấm tôn quây công trình không được vận chuyển đi, bị vứt ngổn ngang.

Cầu vượt đang trong quá trình ráp nối đoạn đi lên từ Yên Phụ.

Công trình đang thi công nhìn từ phía Nghi Tàm.

Việc thi công vẫn còn đang phải tiếp tục.

Việc có nhiều rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt không được dọn dẹp bừa bãi gây rất ô nhiễm. 

Trả lời phỏng vấn của PV, bà D., một người dân sống trên đường Nghi Tàm cho biết: "Vẫn biết là xây sửa song như thế này thì giao thông thuận tiện, bớt ùn tắc hơn, dân cũng đỡ khổ. Nhưng mong sao xây cho nó khẩn trương lên, chứ không hết tiếng máy móc, lại bụi bặm thế này thì dân còn khổ hơn". 

Để có được những thông tin mới nhất trong việc triển khai dự án, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội để và gửi tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 'Ngổn ngang' đê Nghi Tàm, liệu có chậm tiến độ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...