Thứ bảy, 20/04/2024 11:24 (GMT+7)

Hà Nội: Nỗi ám ảnh của người dân về 'con đường đau khổ'

Phúc Anh -  Thứ tư, 05/08/2020 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chỉ dài vỏn vẹn khoảng gần 60 m nhưng Quốc lộ 35, đoạn qua địa phận phố Nỉ, xã Trung Xã, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người dân địa phương.

Đây là trục đường chính đi vào trung tâm Nỉ vào bãi rác Nam Sơn nên hàng ngày có rất nhiều các phương tiện tham gia giao thông. Trong đó có các xe chở rác bào bãi rác Nam Sơn hàng ngày.

Theo người dân sống xung quanh đây, nhiều năm nay, con đường này xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Lớp thảm nhựa của đường gần như bong tróc hết, thay vào đó là những hố sâu của ổ voi, ổ gà. Mỗi lúc đi qua đây, người dân lại ngán ngẩm gọi đó là "con đường đau khổ".

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, khoảng 100m thuộc tuyến đường này hư hỏng nặng. Nhiều đoạn mặt đường bị lún xuống sâu, đoạn thì lồi lên như những "cái bẫy",. Mặt đường bong tróc "nát tươm" tạo thành những hố sâu khoảng 40-50cm.

Nguy hiểm hơn là khi trời mưa, những vị trí này ngập nước khiến người đi đường không thể biết đâu là hố, đâu là mặt đường nên rất dễ xảy ra tai nạn. Mà thực tế rất nhiều vụ tai nạn xảy ra phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhiều lần người dân phải chứng kiến các vụ tai nạn xảy ra vì những "cái bẫy chết người" này. Họ buộc phải đặt những chiếc ghế hoặc cài những cành cây để cảnh báo người đi đường.

"Đường hỏng lâu lắm rồi nhưng không ai sửa. Nắng thì bụi mù mịt, mưa thì ngập nước như sông. Nhiều đoạn ổ voi, ổ gà nhưng cũng phải nhắm mắt lao qua chứ không nhìn thấy được dưới đó là hố sâu hay đường bằng. Nhiều lần tôi ngã bầm tím cả tay chân về đau mất mấy ngày. Tội nhất là mấy em học sinh, trời mưa đi qua đây ướt bẩn, có đứa ngã dúi dụi. Mong cơ quan chức năng sớm sửa đường cho người dân được nhờ", anh Nguyễn Văn T ở Nỉ, Sóc Sơn chia sẻ.

"Chúng tôi đã phản ánh lên nhà chức trách nhiều năm nhưng con đường vẫn không được sửa chữa. Trước có máy móc đến san lấp nhưng chỉ được mấy hôm lại hỏng" , chị Thân Thị H cho biết thêm.

Để tránh hư hỏng, người dân lại dùng bàn, ghế và thân cây chắn ngang trước cửa nhà để không cho xe tải lấn sâu vào trong gây té nước vào nhà. Theo người dân nơi đây phản ánh, nguyên do khiến con đường này hư hỏng 1 phần vì đường làm đã lâu nhưng phần lớn lại do lượng xe tải chạy vào bãi rác Nam Sơn hàng ngày quá nhiều khiến con đường càng nhanh xuống cấp.

"Người dân cực khổ lắm! Họ đành cam chịu cảnh đường sá như thế này. Nguyện vọng của người dân phố Nỉ là đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, giải quyết cho nhân dân chúng tôi đỡ khổ, đỡ lo lắng, suy nghĩ để cuộc sống nhân dân ổn định hơn", ông Nguyễn Công Ph bày tỏ./.

Một số hình ảnh của trục đường này:

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nỗi ám ảnh của người dân về 'con đường đau khổ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ