Thứ năm, 28/03/2024 18:09 (GMT+7)

Hà Nội tạm dừng toàn bộ các tuyến xe buýt từ ngày 28/3

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/3, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông báo chính thức về việc tạm ngưng các tuyến xe buýt ở Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 28/3 đến 15/4.

Trước đó, Transerco đưa ra thông báo về việc điều chỉnh giảm tần suất hoạt động các tuyến xe buýt từ ngày 27/3. Đến chiều 27/3, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm ngưng toàn bộ hoạt động xe buýt trên địa bàn.

Đối với các loại taxi và xe hợp đồng, yêu cầu: không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và hành khách, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3 hết ngày 15/4.

Cũng trong ngày 27/3, TP.HCM thông báo ngưng tất cả xe buýt liên tỉnh (từ TP.HCM đi các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An... ) sẽ tạm ngưng từ 0h ngày 28/3.

Ngoài ra, sở sẽ ngưng hoạt động 54/132 tuyến xe buýt tại TP.HCM. Các tuyến tạm ngưng có sản lượng hành khách đi lại không cao và chạy dọc các tuyến đầu mối như trường học, khu vui chơi...

Các tuyến tiếp tục được hoạt động sẽ điều thời gian chạy, giảm 50% số chuyến so với ngày thường.

Xe buýt buộc phải chở không quá 20 hành khách trên mỗi chuyến, không vượt 50% công suất thiết kế. Trên xe ưu tiên mở cửa thông thoáng, hạn chế bật máy lạnh, trường hợp để máy lạnh phải trên 26 độ C.

Về xe khách, Sở Giao thông vận tải TP cho biết sẽ giảm 50% số chuyến và các xe chạy phải thỏa các tiêu chí như chở không quá 20 hành khách/chuyến, không quá 50% công suất thiết kế.

Đối với xe hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển cũng không được chở quá 50% công suất thiết kế. Ví dụ xe 24 chỗ không được chở quá 12 người.

Sở Giao thông vận tải TP đã yêu cầu các nhà xe, nhà ga, phà, trạm trung chuyển phải bố trí người dân đứng cách nhau 2m, tránh tụ tập thành các nhóm trên 10 người.

Các tuyến buýt thủy cũng tạm ngưng hoạt động, các tàu du lịch nếu hoạt động cũng phải đảm bảo không quá 20 người/chuyến và chở không quá 50% năng suất thiết kế.

Taxi và xe công nghệ vẫn được hoạt động nhưng hành khách bắt buộc phải khai báo y tế. Hành khách không chấp hành sẽ được quyền từ chối. Khuyến cáo tài xế hạn chế bật máy lạnh, nếu mở phải bật trên 26 độ C.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tạm dừng toàn bộ các tuyến xe buýt từ ngày 28/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.