Thứ năm, 28/03/2024 21:35 (GMT+7)

Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019

Bùi Phương -  Thứ ba, 18/12/2018 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội tăng cường gần 3.200 lượt xe khách dịp nghỉ tết để phục vụ nhu cầu đi lại cho hành khách.

Dịp Tết Dương lịch năm nay, cán bộ, công nhân, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày từ ngày 29/12/2018 đến hết ngày 1/1/2019 và dịp Tết Nguyên Đán sẽ kéo dài 9 ngày, từ ngày 2/2/2019 ( tức ngày 28 tháng chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10/2/2019 ( tức ngày mùng 6 tháng giêng năm Kỷ Hợi).  Đây là kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với mỗi người dân Việt nam, do vậy nhu cầu đi lại của hành khách có thể sẽ tăng đột biến.

Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách qua bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường. Đợt cao điểm sẽ diễn ra trong khoảng ngày 26/1 đến hết ngày 4/2/2019 vì đây là ngày người lao động tự do và sinh viên được bắt đầu được nghỉ tết Nguyên đán. Từ ngày 2/2/2019 cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ tết kéo dài 9 ngày.

Với tình hình hoạt động hiện tại của các phương tiện giao thông vận tải trên các bến đang hoạt động bình quân với khoảng hơn 50% hệ số trọng tải phương tiện, vì vậy lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, đối với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết hành khách trong ngày. Các tuyến buýt kế cận với tuần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130-180% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1.120 lượt xe/ngày (tăng 115% so với ngày thường). 

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.200 lượt xe/ngày (tăng khoảng 115% so với ngày thường), chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 xe (tăng 115% so với ngày thường), chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Ảnh minh họa.

Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị nếu có tăng giá vé một chiều phải gửi đăng ký giá vé trước ngày 15/1/2019.

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách, Sở GTVT Hà Nội cấp 850 phù xe hiệu xe tăng cường mỗi đợt giải tỏa khách và Công an thành phố hỗ trợ tích cực trong việc phân luồng giao thông trong dịp nghỉ lễ và cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở GTVT Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách.

Bên cạnh đó, yêu cầu các bến xe phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, thanh tra giao thông vận tải đảm bảo trật tự an ninh trên bến; kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách...; xử lý nghiêm hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến…

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.