Thứ sáu, 29/03/2024 22:07 (GMT+7)

Hà Nội: Thay máu xe buýt, lượng hành khách tăng trở lại

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo Transerco, sau một thời gian sụt giảm, năm 2017, lượng hành khách đi xe buýt ở Hà Nội đã phục hồi và tăng trưởng trên 3% so với năm 2016.

Phát biểu tại cuộc họp tổng kết của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Hoàng Trung cho biết, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, sau một thời gian sụt giảm, năm 2017, lượng hành khách đi xe buýt ở Hà Nội đã phục hồi và tăng trưởng trên 3% so với năm 2016.

Theo đó, chất lượng dịch vụ xe buýt được kiểm soát tốt và chuyển biến tích cực, mạng lưới tuyến ngày càng hoàn thiện và tăng cường tính kết nối đã tạo thuận lợi, thu hút người dân đi xe buýt.

Đặc biệt, đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội giai đoạn 2016-2020” được triển khai từ năm 2016 và đặc biệt đẩy mạnh từ năm 2017 đã tạo nên những chuyển biến bước ngoặt cho xe buýt Thủ đô.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Nguyễn Hoàng Trung báo cáo tại hội nghị.

Năm 2017, Transerco đã mở thêm 17 tuyến buýt và tuyến buýt nhanh, khối lượng lớn BRT tăng cường kết nối mạng và mở rộng vùng phục vụ xe buýt trợ giá đến khu vực ngoại thành Hà Nội.

Các tuyến buýt này đã và đang đi vào hoạt động ổn định, an toàn, chất lượng phục vụ được nâng cao, sản lượng hành khách ngày càng tăng.

Transerco đã đầu tư 258 xe buýt chất lượng cao, chiếm gần 30% tổng số lượng phương tiện của Tổng công ty để phục vụ các tuyến buýt mới mở và thay thế phương tiện cũ.

Đồng thời, đưa vào khai thác thí điểm 32 xe buýt sàn thấp được thiết kế, sản xuất tại châu Âu cho 2 tuyến buýt số 03 và 107.

Ngoài ra, Transerco cũng đầu tư nhiều ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, điều hành buýt, trong đó Trung tâm quản lý điều hành xe buýt thông minh được nâng cấp để hỗ trợ quản lý cho 94 tuyến buýt với gần 1.200 phương tiện; nâng cấp phần mềm tìm buýt với việc bổ sung nhiều tính năng tìm kiếm thuận tiện, đến nay đã có 170 nghìn người dùng và trên 470 nghìn lượt truy cập mỗi ngày; cung cấp wifi miễn phí cho 570 xe buýt; ra mắt dố điện thoại hotline chăm sóc khách hàng mới với đầu số 19001296 và đã tiếp nhận 120 nghìn cuộc gọi tư vấn, hỏi đáp...

Với tuyến buýt BRT, chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, sản lượng vận chuyển đã đạt gần 5 triệu lượt, bình quân giờ cao điểm đạt đến 91,8 hành khách/lượt…

Lượng khách tham gia xe buýt có dấu hiệu đáng mừng. 

Tại buổi tổng kết, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung biểu dương sự chủ động và những giải pháp phát triển có hiệu quả của Transerco trong năm 2017, các giải pháp này đã làm tăng sản lượng trở lại.

Theo ông Chung, thành phố đã có chủ trương phát triển mạnh VTHKCC để giảm xe cá nhân, ùn tắc, do vậy sự chủ động, quyết liệt trong phát triển mạng lưới, thay mới phương tiện để mở rộng phục vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco là rất đúng đắn.

Trong năm 2018, ông đề nghị Transerco tiếp tục phát huy những kết quả của năm 2017, cùng với đó hợp lý hóa mạng tuyến, trong đó có phát triển thêm các tuyến buýt kết nối với các tuyến buýt ở trục đường chính. “Với khu vực nội đô, cần phát triển mạnh loại hình buýt mini (loại buýt có sức chưa từ 20 đến 30 chỗ) để có thể kết nối thêm các khu dân cư, vào những tuyến phố nhỏ đón trả, phục vụ khách dễ dàng”, ông Chung đề nghị.

Minh Tuệ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Thay máu xe buýt, lượng hành khách tăng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới