Thứ năm, 28/03/2024 18:06 (GMT+7)

Hà Nội: Vỉa hè không dành cho người đi bộ

Vũ Khoa -  Thứ năm, 06/08/2020 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phố Tú Mỡ nối từ đường Vành đai 3 đến phố Nguyễn Chánh (được cấp phép khai thác cho Vimeco) đang chiếm giữ hết không gian của người đi bộ.

Phố Tú Mỡ nối từ đường Vành đai 3 đến phố Nguyễn Chánh. Tại đây có điểm trông giữ xe do UBND quận Cầu Giấy cấp phép khai thác cho Công ty CP Vimeco. Điều đáng nói là đơn vị này đã sử dụng rào sắt quây kín một đoạn vỉa hè để trông xe máy. Người dân khu vực cho biết, tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng không được xử lý, gây bức xúc trong dư luận.

Các vỉa hè trên phố Tú Mỡ bị "quây" kín.

Được biết ngày 3/8, lực lượng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khai thác bãi đỗ tháo dỡ rào sắt, trả lại không gian cho người đi bộ. Nhưng toàn bộ đoạn vỉa hè hướng đi phố Nguyễn Chánh vẫn bị trưng dụng để đỗ ô tô, người đi bộ vẫn không có lấy một khoảng trống, tình trạng này đặc biệt diễn ra trước cửa Chung cư Vimeco.

Theo ghi nhận của PV sáng 6/8, hàng chục xe các loại, từ xe máy, xe limousin đến xe tải, xe khách 45 chỗ vẫn chiếm gần như toàn bộ không gian lưu thông trong khu vực này bao gồm cả lòng đường lẫn vỉa hè, phố Tú Mỡ vốn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn khi các xe đậu đỗ cả 2 chiều. Các tuyến đường không tên trong khu vực chung cư Vimeco cũng không ngoại lệ.

Tình trạng chung trên các vỉa hè chung cu Vimeco.

Ông Phan Anh Tuấn – Đội trưởng đội TTGT quận Cầu Giấy cho biết, hiện lực lượng đang tiến hành làm việc với Vimeco để yêu cầu đơn vị này di chuyển các xe, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. “Tuy nhiên, theo Nghị định 46 thì việc xử phạt các tại các tuyến phố không có tên lại đang gặp khó khăn”, ông Tuấn cho biết thêm.

Với tình trạng này, UBND quận Cầu Giấy và Sở GTVT cần xem xét việc quản lý các bãi đỗ xe đã cấp cho Vimeco, đồng thời làm rõ việc các bãi nêu trên có vì “ăn theo” giấy phép để biến tướng hay không? Cũng cần có biện pháp lập lại trật tự, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo ATGT và văn minh đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Vỉa hè không dành cho người đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.