Thứ tư, 17/04/2024 04:28 (GMT+7)

Hà Nội: Xử phạt vi phạm trước bến xe Mỹ Đình như 'bắt cóc bỏ đĩa'

N.Khánh -  Thứ năm, 28/03/2019 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện trên tuyến đường Vành đai 3, đoạn qua cửa Bến xe Mỹ Đình còn không ít xe khách chạy rà rê, dừng đón trả khách gây mất trật tự, ATGT nghiêm trọng.

Nghênh ngang vi phạm

Theo phản ánh của nhiều người dân, trong thời gian qua tại khu vực đường Phạm Hùng, trước cửa bến xe Mỹ Đình xuất hiện tình trạng các xe khi xuất bến đều chạy lòng vòng rất chậm, sẵn sàng dừng ngay giữa đường, mở cửa để đón khách. Nhiều xe còn ngang nhiên tạt vào các điểm dừng của xe buýt để vợt khách. Thậm chí có những xe dừng ở cửa hầm đi bộ, ngã tư, ngay cạnh những biển cấm dừng dỗ xe.

Bắt khách dọc tuyến trước bến xe Mỹ Đình đã tạo thành một "bến cóc" không tên ở khu vực này khiến nhiều người dân bức xúc vì thường xuyên ùn tắc.

Nhiều nhà xe dàn hàng ngang, chèo kéo khách, bốc xếp hàng lên xe như nhà xe An Bình (tuyến Phổ Yên, Thái Nguyên - Mỹ Đình), nhà xe Năm Thủy (tuyến Bắc Giang - Mỹ Đình), nhà xe Hùng Tâm (tuyến Yên Lập - Hà Nội), nhà xe Công Dung (tuyến Bắc Giang - Mỹ Đình).

Lực lượng Thanh tra giao thông còn rất mỏng

Nhiều nhà xe sẵn sàng bắt khách, nhận hàng, thậm chí đứng giữa đường để bắt khách.

Ngày 28/2/2019, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành công văn số 2156/SGTVT-QLVT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm khu vực bến xe khách Mỹ Đình. Văn bản nêu rõ, trong thời gian qua Sở GTVT Hà Nội đã cắm bổ sung biển báo cấm dừng đỗ 2 chiều dọc các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng và biển cấm xe khách chạy tuyến cố định quay đầu tại nút giao gần số 52 đường Phạm Hùng - Cổng Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm), lái xe phải thực hiện quay đầu xe ngay tại điểm quay đầu cách cổng ra của bến xe Mỹ Đình khoảng 300m.

Văn bản này cũng giao Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Chỉ đạo Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm và các Đội Thanh tra GTVT có liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm theo quy định.
Lực lượng Thanh tra "phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an Thành phố và Chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định. Tổng hợp kết quả xử lý vi phạm, định kỳ hàng tháng báo cáo Sở GTVT Hà Nội".

Trao đổi với PV, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm cho biết, trong thời gian từ trước, trong và sau Tết nguyên đán đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính 9 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp xe vận tải hành khách tuyến cố định, 2 trường hợp xe vận tải khách theo hình thức hợp đồng, tổng số tiền nộp phạt là hơn 19 triệu đồng.

Việc xử phạt là như vậy, tuy nhiên với những đang diễn ra lại cho thấy một mặt khác, những vi phạm vẫn diễn ra tràn lan trên đường Phạm Hùng khiến việc xử lý của cơ quan chức năng chỉ như “bắt cóc bỏ đĩa”.

Vừa qua tại buổi làm việc tiếp và làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, "lực lượng Thanh tra giao thông còn rất mỏng, hiện nay lực lượng thanh tra mới có 567 trong khi có 30 quận, huyện thị xã, vì vậy biên chế lực lượng này còn mỏng, chưa đám ứng được nhu cầu công việc"...

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử phạt vi phạm trước bến xe Mỹ Đình như 'bắt cóc bỏ đĩa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.