Thứ sáu, 29/03/2024 14:35 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Bức xúc nạn xe quá khổ quá tải lộng hành qua mặt CSGT?

LIÊN MINH -  Thứ tư, 08/01/2020 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên các tuyến đường tỉnh Hà Tĩnh, nạn xe quá khổ quá tải vẫn tung hoành. Đặc biệt QL1A đoạn qua TX Kỳ Anh vào cảng Hòn La Quảng Bình,xe tải cỡ lớn, nối đuôi nhau qua trạm CSGT như chốn không người.

Từ phản ánh của người dân, hành trình của nhóm phóng viên đã ghi nhận được ngay tại khu đô thị đông đúc Thị xã Hồng Lĩnh đã có hàng chục chuyến xe cố tình không cắt bỏ thành thùng theo quy định của Bộ GTVT.

Ngược lại còn cơi nới chất đầy đất cát ngang nhiên chạy tung hoành mà không bị một cơ quan chức năng nào thăm hỏi.

Tại QL1A đoạn đi qua TX. Hồng Lĩnh, các xe không cắt hạ thành thùng vẫn ngang nhiên chở cao có ngọn.

Càng đi sâu vào quan sát, chúng ta rất dễ nhận thấy tình trạng hàng loạt xe đầu kéo, xe tải ben cỡ lớn cơi nới thành thùng có dấu hiệu quá khổ quá tải ‘cõng’ đất từ địa bàn TX Kỳ Anh vào Cảng Hòn La Quảng Bình khi lưu thông trên tuyến đường này.

Điều ngạc nhiên ở đây là, dù có dấu hiệu vi phạm luật giao thông như vậy nhưng toàn bộ đoàn xe này vẫn hiên ngang hành quân qua chốt trạm CSGT đội tuần tra kiểm soát phía nam thuộc phòng CSGT Hà Tĩnh như chốn không người mà không bị dừng xe kiểm tra. Sau đó, có kiểm tra một số xe chỉ khi nhận sự phản ánh trực tiếp của phóng viên báo chí.

Các chuyến xe chở đất lút ngọn nối đuôi nhau vô tư qua mặt lực lượng CSGT Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử hầu hết binh đoàn xe này đều dán logo mang tên “Tiến Thuận” có địa chỉ tại P. Kỳ Thịnh, Tx Kỳ Anh và “Hoàng Huy Toàn” có trụ sở ở TP Đồng Hới tỉnh Quảng Bình.

Hàng trăm chuyến xe này được lấy đất từ mỏ đất và mỏ đá trên địa bàn TX Kỳ Anh vận chuyển vào Cảng Hòn La - Quảng Bình để đổ mặt bằng cho dự án nhà máy nhiệt điện.

Trong đó nhiều xe hạng tải nặng có hàng chạy với tốc độ cao kể cả ở khu vực đông dân cư.

Với hành trình, lấy đất từ mỏ “Mũi Dòi” thuộc Phường Kỳ Trinh và  mỏ đá của Công ty 568, nằm trên địa bàn Phường Kỳ Phương. Trong đó, việc hoạt động của mỏ đá liệu có được phép khai tác đất như vậy có đúng với quy định hay không?

Đặc biệt, các quy định về hoạt động mỏ đã rõ, trong đó có quy định, cam kết về tải trọng. Vì vậy, với dấu hiệu quá khổ, quá tải của đoàn xe này, để được giải đáp, trấn an thắc mắc dư luận và đảm bảo ATGT.

Theo người dân phản ánh, dự án này đã được triển khai nhộn nhịp gần một tháng nay, đồng nghĩa với tình trạng xe nghi quá khổ quá tải hoạt động củng từng ấy thời gian mà không hề có cơ quan chức năng nào vào cuộc và xử lý, hoặc chỉ cho xe dừng kiểm tra chớp nhoáng trong dây lát.

Khi có báo chí gọi điện phản ánh, lực lượng CSGT mới ra hiệu lệnh cho dừng xe.

Để được cụ thể hơn, PV đã liên hệ với Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh – Đội trưởng đội phía Nam Phòng CSGT Hà Tĩnh, ông Mạnh cho hay: Đã xử lý một số trường hợp vi phạm, còn những trường hợp chở vừa và bạt đầy đủ thì kiểm tra chứ không phạt. Còn về thiết kế thùng và bạt che thì phải kiểm tra lại ở Sở giao thông. Với những xe của các đơn vị trên đã xử phạt, nhưng cụ thể như thế nào để anh nắm lại đã.

Vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là, lực lượng CSGT đã biết và xử lý, vậy tại sao tình trạng trên vẫn tiếp diễn? Những doanh nghiệp này là ai mà được ưu tiên như vậy?

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Bức xúc nạn xe quá khổ quá tải lộng hành qua mặt CSGT?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.