Thứ bảy, 20/04/2024 10:54 (GMT+7)

Hải Phòng: Giám sát chặt hoạt động các phương tiện vận tải vào TP

Nam Phong -  Thứ ba, 03/08/2021 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lái xe, người đi theo xe vào thành phố Hải Phòng phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa có Văn bản 2235/SGTVT-QLVT yêu cầu các đơn vị vận tải (chủ phương tiện) trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải, theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện, đảm bảo toàn bộ người trên phương tiện phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp Realtime-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) còn hiệu lực và khai báo y tế trong suốt hành trình.

Các đơn vị vận tải (chủ phương tiện) trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sở GTVT Hải Phòng đề nghị người trên phương tiện, khi chuẩn bị hết thời hạn của Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định trước khi tiếp tục hành trình. Đảm bảo thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, lái xe và người đi theo xe phải hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, những người chưa thực hiện xét nghiệm COVID-19, chưa khai báo y tế hoặc những người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đã hết hiệu lực không được bố trí tham gia vào quá trình vận chuyển hàng hóa, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để vi phạm.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố không được thực hiện việc xác nhận lệnh vận chuyển cho các phương tiện hoạt động tại bến nếu không đủ các điều kiện theo quy định về phòng chống dịch. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị quản lý cảng biển, cảng, bến thủy nội địa, kho hàng, bến, bãi… kiểm tra chặt chẽ việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch của lái xe, phụ xe trước khi cho phương tiện vào trả, bốc, xếp hàng hóa.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Giám sát chặt hoạt động các phương tiện vận tải vào TP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ