Thứ sáu, 19/04/2024 21:51 (GMT+7)

Hình ảnh đẹp trên phố những ngày cách ly xã hội

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người vẫn ấn tượng với hình ảnh những công nhân môi trường mặc áo xanh đang cần mẫn thu gom, quét dọn rác thải.

Thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đường phố Hà Nội những ngày này người và phương tiện vắng hơn nhiều ngày thường. Tuy nhiên, lưu thông trên các tuyến đường phố, nhiều người vẫn ấn tượng với hình ảnh những công nhân môi trường mặc áo xanh đang cần mẫn thu gom, quét dọn rác thải.

Gần như ngày nào cũng vậy, tầm 6h sáng, trên tuyến đường Lê Văn Lương hướng vào TP Hà Nội đều có 4 - 5 công nhân môi trường cần mẫn tưới cây, quét dọn, thu gom phân loại rác. Chỉ vài chục phút, cả tuyến đường dài đã được các công nhân dọn sạch sẽ, tạo không khí trong lành cho người dân những ngày dịch Covid-19 bùng phát.

Các công nhân môi trường đang cần mẫn thu gom rác trong những ngày cách ly xã hội.

Tương tự, trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), hàng chục xe rác được công nhân đều đặn đẩy đến nơi tập kết để chuyển lên xe ô tô đưa về bãi rác. Chị Dung, công nhân môi trường đang quét dọn trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, trong quá trình làm việc, chị cùng các đồng nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Suốt ca làm việc, không khi nào chị quên đem theo lọ nước rửa tay khô để sát khuẩn tay thường xuyên.

“Lượng rác trong dịp này ngoài rác thải sinh hoạt còn có thêm nhiều rác thải y tế, nhất là những chiếc khẩu trang. Nhiều người vô ý vứt chúng xuống lòng đường, hè phố, khiến công việc thu gom, phân loại rác thải vất vả hơn”, chị Dung cho hay.

Những ngày thực hiện cách ly xã hội, tại 30 chốt kiểm soát dịch Covid-19, 60 nhà vệ sinh lưu động cũng được các công nhân môi trường lắp đặt phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Hàng ngày, tại các điểm này đều có công nhân vệ sinh túc trực, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mùa dịch.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Cầu Diễn cho hay, để đảm bảo môi trường xanh, sạch, hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan, công ty đã bố trí công nhân tăng cường thu gom rác triệt để và phải thu gom rác trong ngày, không để tồn lưu. Vì vậy, khối lượng công việc có phần nặng nhọc.

“Với đặc thù công việc, phải thường xuyên tiếp xúc với rác thải, các công nhân vệ sinh môi trường được trang bị nhiều biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, găng tay, thường xuyên vệ sinh cá nhân, tăng cường giữ ấm cơ thể để tăng sức đề kháng”, ông Hoàng Anh cho hay.

Theo ATGT

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh đẹp trên phố những ngày cách ly xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...