Thứ tư, 24/04/2024 22:06 (GMT+7)

Hồ Tây vắng vẻ sau khi đặt 20 chốt ngăn người dân đạp xe, chụp ảnh

MTĐT -  Thứ năm, 10/06/2021 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực xung quanh hồ Tây vắng vẻ khác hẳn thường ngày sau khi UBND quận Tây Hồ tiến hành lập 20 chốt chặn không cho người đi xe đạp, người dân tụ tập, chụp ảnh để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 9/6 hồ Tây trở nên vắng vẻ khi UBND quận Tây Hồ tiến hành lập 20 chốt chặn. Các chốt này được lập tại các nút giao, đường dẫn vào đường ven hồ. Tại đây, lực lượng thường trực sẽ xử phạt, nhắc nhở các trường hợp không chấp hành quy định phòng dịch.

Xung quanh hồ Tây không còn cảnh người dân đạp xe từng tốp như trước đây.

Khu vui chơi xung quanh hồ Tây cũng không có một bóng người khi người dân được khuyến cáo dừng triệt để hoạt đông vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Ngày thường các quán cà phê ven hồ Tây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ kéo nhau đến đây chụp ảnh, check-in nhưng nhiều ngày nay lại không còn tình trạng trên.

Thi thoảng mới xuất hiện cảnh người dân sống trong khu vực được lập chốt chặn đạp xe trên đường.

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - ông Vũ Đình Khuyến, để tránh gây cản trở giao thông, chính quyền chỉ lập chốt trong khung giờ đông người dân tập thể dục, đạp xe… Vào những ngày cuối tuần, các khung giờ có thể kéo dài hơn.
Khu vực "cây cô đơn" nằm trên bãi đất trống cạnh phủ Tây Hồ.

Xung quanh hồ Tây mùa này có nhiều loài hoa để cho giới trẻ check-in như hoa giấy, muồng hoàng yến nhưng do tình hình dịch bệnh nên số lượng người qua lại hồ Tây giảm hẳn.

Các địa điểm ăn uống, cà phê xung quanh hồ Tây đóng cửa và "chỉ bán mang về".

Một số khách du lịch tận dụng những quán cà phê để trống quanh hồ Tây để ngồi và trò chuyện cùng nhau.

Theo Cao Oanh/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Hồ Tây vắng vẻ sau khi đặt 20 chốt ngăn người dân đạp xe, chụp ảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.