Thứ tư, 24/04/2024 18:48 (GMT+7)

Hơn 1.764 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày mùng 1 Tết

MTĐT -  Thứ sáu, 12/02/2021 23:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021 (12/02), lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ phát hiện, xử lý lập biên bản hơn 1.764 trường hợp vi phạm.

Cục CSGT cho biết, ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021, lực lượng CSGT đường bộ phát hiện, xử lý lập biên bản hơn 1.764 trường hợp vi phạm; tạm giữ hơn 01 xe ô tô; 689 xe mô tô; tước 108 giấy phép lái xe. Trong đó, phát hiện xử lý 178 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 03 trường hợp sử dụng ma túy. Lực lượng CSGT đường thủy phát hiện, lập biên bản 15 trường hợp vi phạm.

Theo đó, cả nước đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 11 người. So sánh cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 giảm 01 vụ, giảm 07 người chết, giảm 02 người bị thương.

Đánh giá về tình hình trật tự ATGT, đại diện Cục CSGT cho hay, thực hiện cao điểm của Cục Cảnh sát giao thông về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội đầu Xuân năm 2021.

Cục CSGT khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông (Ảnh:Internet).

Theo Cục CSGT, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tình hình trật tự an toàn giao thông về cơ bản được bảo đảm tốt, không xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trục chính ra vào Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tại các đầu mối giao thông chính, người dân đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông... Đáng chú ý, việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông vẫn còn cao.

Cục CSGT khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn giao thông, và các quy định về phòng chống dịch COVID-19 với thông điệp: “ Đã uống rượu bia, không lái xe”, vì an toàn của bạn và hạnh phúc của  gia đình, xã hội; tránh những tai nạn đáng tiếc liên quan đến rượu bia xảy ra khi tham gia giao thông trong dịp Tết.

Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục duy trì hoạt động 24/7, xử lý nghiêm các hành vi này./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1.764 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày mùng 1 Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.